Facebook chi hơn 20 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg

13/04/2019 15:10 GMT+7

Dù nhận lương 1 USD tương tự các đồng sáng lập khác như Larry Page (Google), Steve Jobs (Apple) nhưng số tiền đãi ngộ mà giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg nhận được trong năm 2018 vừa qua lên đến 22,6 triệu USD.

Theo CNET, phần lớn số tiền 22,6 triệu USD đến từ chương trình bảo vệ tổng thể cho Mark Zuckerberg và gia đình của ông tại nhà cũng như trong các chuyến du lịch cá nhân. Con số này gấp đôi năm 2017 chỉ với tổng chi phí là 9,1 triệu USD.
Facebook cũng cho biết rằng đã chi 2,6 triệu USD chi phí máy bay tư nhân, tăng từ con số 1,5 triệu USD năm 2017 cho Mark Zuckerberg. Chi phí máy bay này bao gồm phí hành khách, nhiên liệu, phi hành đoàn và chi phí phục vụ.
Chương trình này cũng được áp dụng cho Sheryl Sandberg, COO của Facebook, với số tiền 2,9 triệu USD cho bảo mật cá nhân, tăng nhẹ so với mức 2,6 triệu USD một năm trước đó. Công ty cũng đã chi hơn 900.000 USD chi phí máy bay riêng của cô.
Sự tăng đột biến về an ninh và chi phí đi lại của những người đứng đầu Facebook đến trong giai đoạn công ty phải đối mặt với thời kỳ khủng hoảng nhất trong lịch sử. Mạng xã hội đã bị kiểm tra gắt gao vì can thiệp bầu cử, lạm dụng dữ liệu và không thể kiểm soát các nội dung độc hại trên nền tảng của mình.
Mới đây Facebook cũng cho biết đang thay đổi hội đồng quản trị của mình. Công ty cho biết họ sẽ không đề cử lại giám đốc điều hành Netflix, ông Reed Hastings, và đã đề cử Peggy Alford, Phó chủ tịch cấp cao của PayPal về các thị trường trọng điểm. Nếu được chấp thuận tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty vào tháng 5.2019 tới, Alford sẽ là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên trong ban giám đốc của Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.