Facebook chuẩn bị ra mắt cặp loa thông minh đối đầu Amazon

20/02/2018 09:03 GMT+7

Loa thông minh đang là thiết bị tiêu dùng hấp dẫn nhất trong giới công nghệ kể từ ngày Amazon ra mắt Echo lần đầu tiên vào năm 2015, và Facebook cũng được cho là đang nuôi ý định ra mắt một loa riêng.

Theo PhoneArena, với sự kết hợp giữa loa và trợ lý ảo, loa thông minh của Amazon có thể được dùng để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, nghe nhạc, đặt pizza, gọi điện, gửi tin nhắn, nhận kết quả thể thao, nghe tin tức/thời tiết và hơn thế nữa.
Sau đó một số công ty công nghệ cũng đưa ra loa thông minh riêng, bao gồm Home của Google, Invoke của Microsoft và HomePod của Apple. Samsung cũng được cho là đang phát triển loa thông minh của riêng mình với sự hỗ trợ của trợ lý ảo Bixby.
Với thị trường đầy hấp dẫn có thể đạt doanh số 50 triệu chiếc vào năm 2018 như dự đoán của Canalys, trang mạng xã hội hàng đầu Facebook vừa được ghi nhận đang thử nghiệm 2 mẫu loa thông minh mới có tên Aloha và Fiona. Báo cáo cho biết một trong hai sản phẩm có màn hình cảm ứng 15 inch giúp người dùng giao tiếp với bạn bè và gia đình thông qua trò chuyện video, với tấm nền đến từ LG Display. Cả hai sản phẩm được lắp ráp bởi nhà sản xuất hợp đồng Pegatron.
Trước đó Facebook đã ký hợp đồng cấp giấy phép âm nhạc với Sony và Universal Music để cung cấp nội dung cho các loa thông minh. Bằng cách cung cấp một màn hình lớn, Facebook sẽ chống lại dòng Echo bán chạy nhất của Amazon là Echo Show. Phiên bản thứ hai đi kèm màn hình 7 inch.
Nguồn tin cũng nói thêm, phiên bản mã Aloha sẽ được bán lẻ như Portal và cung cấp nhiều chức năng truyền thông xã hội hơn so với bản Fiona. Aloha cũng cung cấp chức năng nhận dạng khuôn mặt thông qua việc sử dụng một máy ảnh góc rộng ở trên cùng của máy. Điều này cho phép người dùng nhanh chóng đăng nhập Facebook bằng khuôn mặt của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.