Facebook chuẩn bị sàng lọc những thông tin người dùng chia sẻ trên mạng xã hội

02/07/2017 07:10 GMT+7

Mạng xã hội Facebook sẽ bắt đầu ẩn các bài đăng từ những nguồn thường xuyên chia sẻ các tin tức gây tò mò, xúc động và có thông tin sai lệch.

Theo Independent, trong một tuyên bố mới đây, gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội cho biết họ đang tiến hành những cập nhật để giảm thiểu các liên kết chất lượng thấp trong nguồn cấp tin của người dùng (News Feed).
Facebook cho biết, họ đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy có những nhóm người thường xuyên chia sẻ số lượng lớn các bài viết công cộng mỗi ngày với phần lớn có chất lượng nội dung không cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến News Feed của người dùng và chất lượng các nguồn thông tin. Theo đó, Facebook cho biết sẽ bỏ qua phần lớn các bài viết được chia sẻ từ các tài khoản dạng này.
Chính sách mới sẽ chỉ áp dụng cho các liên kết đến các bài báo và tên miền cá nhân, trong khi đó các trang Page, video, hình ảnh, check-in hoặc cập nhật trạng thái sẽ không bị ảnh hưởng.
Facebook tin rằng bằng cách thực hiện các bước này sẽ giúp cải thiện nguồn cấp dữ liệu, tiếp cận nhiều thông tin hữu ích và giảm sự lan rộng của các liên kết có vấn đề hay thông tin sai lạc.
Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ đưa ra một thẻ Discover mới cho Messenger giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tương tác với các thương hiệu và chatbot.
Công cụ này đã được công bố trong một cuộc hội nghị của Facebook vào tháng 4 vừa qua, là một phần trong chiến lược của công ty nhằm làm cho Messenger trở thành nền tảng truyền thông giữa người dùng và doanh nghiệp. Mạng xã hội cho biết họ muốn làm cho ứng dụng giống như các trang vàng và giúp người dùng dễ dàng liên lạc với các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.