Facebook có thể mất thêm 100 triệu USD do bê bối dữ liệu

25/07/2019 09:34 GMT+7

Wall Street Journal cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) sắp tiết lộ một thỏa thuận với Facebook việc mạng xã hội này phải trả số tiền lớn cho những sai phạm liên quan đến bê bối Cambridge Analytica vào năm ngoái.

Theo Neowin, vụ bê bối Cambridge Analytica năm 2018 đã mở ra một loạt vấn đề liên quan đến những sai phạm của Facebook về bảo mật. Kết quả là, công ty đã nhận án phạt nặng từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, như án phạt bồi thường 5 tỉ USD được đưa ra bởi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và 1 triệu EUR tiền phạt do Ý áp đặt.
Chưa dừng lại ở đó, Facebook cũng sắp phải thanh toán cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khoản tiền 100 triệu USD cho sai phạm nói trên.

[VIDEO] Bị phạt 5 tỉ USD, Facebook vẫn tăng trưởng doanh thu trong quý 2

Việc giải quyết phát sinh từ tuyên bố rằng Facebook không đảm bảo đầy đủ các rủi ro liên quan đến hành động bảo mật của mình cho các nhà đầu tư. Ít nhất 87 triệu cá nhân đã bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối, nơi quyền riêng tư của họ được quan tâm sau khi Cambridge Analytica, một công ty tư vấn chính trị của Anh, đã sử dụng dữ liệu của họ như một phần trong nỗ lực nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
SEC vẫn chưa đưa ra một tuyên bố về vấn đề này, chỉ biết ủy ban này bắt đầu điều tra sau khi các báo cáo về vi phạm dữ liệu xuất hiện vào đầu năm ngoái. Đây chỉ là hình phạt mới nhất trong một loạt các khoản tiền phạt mà Facebook đối diện trong vài tháng qua.
Vào tháng 10.2018, Văn phòng Ủy ban Thông tin của Vương quốc Anh đã phạt tiền 500.000 bảng Anh đối với công ty liên quan đến các vi phạm quyền riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.