Facebook đầu tư dự án 'khủng' về năng lượng mặt trời

02/06/2019 09:05 GMT+7

Facebook đang đầu tư mạnh vào một trung tâm năng lượng mặt trời khổng lồ ở Texas (Mỹ), hướng đến mục tiêu vận hành hoàn toàn các cơ sở của hãng bằng nguồn năng lượng tái tạo vào cuối năm tới.

Theo Engadget, công ty năng lượng tái tạo Longroad Energy đã bắt đầu xây dựng dự án Prospero Solar ở quận Andrew, Texas. Longroad có kế hoạch hoạt động trung tâm này vào năm tới với công suất dự kiến đạt 379 megawatt - nguồn năng lượng đủ cung cấp cho gần 300.000 ngôi nhà. Với diện tích 4.600 mẫu Anh (tương đương 18,6 cây số vuông), đây sẽ là một trong những trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Mỹ.
Đây là lần đầu tiên Facebook đầu tư trực tiếp vào một dự án năng lượng tái tạo. Facebook không công bố cụ thể con số cho dự án này trong gói tài chính trị giá 416 triệu USD của hãng nhưng cho biết nó chiếm một phần "đáng kể" trong tổng chi phí này. Trung tâm này sẽ bán một phần sản lượng cho Shell - hãng dự kiến sẽ bán lại năng lượng cho các đối tác có nhu cầu.
Peter Freed, giám đốc chiến lược năng lượng của Facebook cho biết: "Facebook rất vui mừng khi trở thành một trong những công ty đầu tiên sử dụng khoản đầu tư trực tiếp để đáp ứng các mục tiêu năng lượng tái tạo. Chúng tôi hy vọng các khoản đầu tư như vậy có thể là một lối đi mới có ý nghĩa với các dự án, có thể dễ dàng hơn cho một số công ty so với thỏa thuận mua điện dài hạn, từ đó mở ra các lựa chọn mới cho nhiều tổ chức hơn để đáp ứng mục tiêu của họ và phát triển thị trường".
Tính đến năm ngoái, 75% hoạt động kinh doanh của Facebook chạy bằng năng lượng tái tạo. Các công ty công nghệ lớn khác cũng đã sử dụng năng lượng tái tạo hoặc có kế hoạch thực hiện mục tiêu này. Apple và Google đều có kế hoạch chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo và nhiều nhà cung cấp của Apple cũng đang sử dụng năng lượng sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.