Facebook giúp quản lý và xóa bài viết cũ dễ dàng hơn

03/06/2020 09:08 GMT+7

Facebook đang giúp việc quản lý hoạt động trước đây của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này trở nên dễ dàng hơn nhờ tính năng gọi là Manage Activity.

Theo Neowin, cho đến bây giờ người dùng có thể cuộn xuống dòng thời gian của mình để tìm bất kỳ bài đăng nào muốn ẩn hoặc xóa, nhưng điều đó có thể trở thành một quá trình khó khăn về lâu dài. Tùy chọn Manage Activity mới sẽ hiển thị khi người dùng truy cập hồ sơ của chính mình và cho phép lọc qua các bài đăng bằng các tiêu chí như ngày, người đã gắn thẻ hoặc liệu chúng có phải là hình ảnh tải lên và bài đăng được viết từ thiết bị di động hay không.
Ngoài các bộ lọc, các bài đăng này cũng được hiển thị trong giao diện người dùng nhỏ gọn hơn so với việc duyệt qua dòng thời gian, vì vậy việc đi qua lịch sử bài đăng sẽ nhanh chóng hơn.
Khi đang lướt qua hoạt động của mình, có hai điều người dùng có thể làm: lưu trữ các bài đăng đã chọn, để chúng không hiển thị cho công chúng nhưng người dùng vẫn có thể nhìn thấy chúng; hoặc di chuyển chúng vào thùng rác, nơi chúng sẽ được giữ trong 30 ngày trước khi được loại bỏ vĩnh viễn. Cả hai phần Archive và Trash đều có thể truy cập được từ trang quản lý hoạt động và người dùng có thể xóa các mục vĩnh viễn khỏi Trash nếu không muốn đợi 30 ngày. Các hành động cũng có thể được thực hiện đồng loạt, vì vậy người dùng có thể dễ dàng dọn dẹp dòng thời gian của mình hơn.
Tính năng Manage Activity mới sẽ triển khai cho các ứng dụng di động chính của Facebook trước tiên, nhưng nó sẽ đến với máy tính để bàn và Facebook Lite trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.