Facebook lên kế hoạch đại tu News Feed trên di động

17/08/2017 08:20 GMT+7

Facebook đang lên kế hoạch thay đổi thiết kế cho News Feed trong vài tuần tới để giúp người dùng giao tiếp, đọc và điều hướng nội dung một cách dễ dàng hơn.

Theo Neowin, News Feed sẽ được cải tiến để trở nên dễ đọc hơn, và nó cũng sẽ sử dụng bong bóng trò chuyện để xác định các nhận xét, màu sắc tinh tế giúp làm nổi bật liên kết đến bài báo.
“News Feed của mọi người khác biệt và chứa đựng một tập hợp câu chuyện, từ ảnh và video đến GIF và liên kết. Với rất nhiều câu chuyện có sẵn, mỗi News Feed trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Để làm cho News Feed mới có tính năng giao tiếp, dễ đọc và điều hướng dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ thực hiện một số cập nhật về thiết kế của nó trong những tuần tới”, Facebook cho biết trong thông báo mới nhất.
Cập nhật nổi bật nhất cho News Feed chính là phần ý kiến, giúp người sử dụng đọc ý kiến thuận lợi hơn khi mỗi ý kiến xuất hiện trong bong bóng của mình với màu sắc tương phản nhau, cùng với phông chữ rõ ràng hơn trước.
Các nút Like, Comment và Share sẽ có thiết kế lớn hơn so với trước đây Ảnh: Facebook
Khi người dùng đăng liên kết đến News Feed của họ, địa chỉ URL sẽ cho phép mọi người dễ dàng đọc nội dung hơn mà không phải căng mắt khi đọc. Đối với những người có ngón tay lớn, nút Like, Comment và Share hiện nay lớn hơn. Theo bước chân Twitter, ảnh đại diện Facebook giờ đây sẽ tròn chứ không phải hình vuông như trước đây nữa.
Facebook cũng nâng cao khả năng tương tác với các ý kiến trên bài viết mà người dùng tương tác để nó tránh bị lãng quên. Bên cạnh đó, nút Back cũng nổi bật hơn để thu hút người dùng quay trở lại với News Feed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.