Facebook liên minh Samsung phát triển kính thực tế ảo

22/02/2016 07:37 GMT+7

Tại sự kiện Samsung Unpacked vừa diễn ra rạng sáng nay 22.2, CEO Mark Zuckerberg của Facebook gây bất ngờ khi xuất hiện sau khi công ty Hàn Quốc công bố Galaxy S7/S7 Edge và Gear 360.

Tại sự kiện Samsung Unpacked vừa diễn ra rạng sáng nay 22.2, CEO Mark Zuckerberg của Facebook gây bất ngờ khi xuất hiện sau khi công ty Hàn Quốc công bố Galaxy S7/S7 Edge và Gear 360.

CEO Mark Zuckerberg có mặt tại sự kiện Unpacked 2016 của Samsung - Ảnh: SamsungCEO Mark Zuckerberg có mặt tại sự kiện Unpacked 2016 của Samsung - Ảnh: Samsung
Theo TheVerge, xuất hiện tại sự kiện, người đứng đầu của Facebook vẫn diện một chiếc áo thun màu xám quen thuộc trong các buổi diễn thuyết của mình. Zuckerberg có mặt với mục đích nói lên mối quan hệ đối tác trong công nghệ thực tế ảo giữa Facebook với Samsung.

Zuckerberg cho biết Samsung là công ty duy nhất có thể cung cấp màn hình OLED ở quy mô cần thiết để mang đến những trải nghiệm tối ưu cho thiết bị thực tế ảo (VR). Ngoài ra, Zuckerberg cũng trích dẫn một số số liệu thống kê mới liên quan đến VR khi cho biết đã có hơn 1 triệu giờ video được xem bởi VR.

Thực tế ảo đang là công nghệ rất được quan tâm và dự kiến sẽ là thị trường tiềm năng trong tương lai. Samsung từng giới thiệu ra thị trường mẫu tai nghe thực tế ảo Gear VR có thể hoạt động với một số smartphone của hãng, bao gồm cả bộ đôi Galaxy S7 mới. Trong khi đó, Facebook cũng tỏ rõ mối quan tâm đến thị trường với kế hoạch phát hành tai nghe Oculus Rift ngay trong mùa xuân năm nay.

Cũng cần nhớ rằng, tai nghe Gear VR của Samsung là sản phẩm được phát triển dựa vào công nghệ đến từ Oculus, nhưng đây là công bố đầu tiên giữa Samsung với ông chủ Facebook về sự hợp tác giữa hai bên sau khi Facebook mua lại Oculus vào năm ngoái.

Ngoài Facebook và Samsung, một số công ty công nghệ cũng đã tham gia vào nghiên cứu thiết bị thực tế ảo như Microsoft với HoloLens hay HTC với Vive VR, trong đó thiết bị của HTC sẽ được bán với giá 799 USD và trình diễn ngay tại MWC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.