Facebook Messenger bị treo khi dùng chung với iOS 11

24/09/2017 11:36 GMT+7

Một số chủ sở hữu iPhone cho biết ứng dụng Facebook Messenger của họ đã bị treo sau khi nâng cấp lên iOS 11, mà theo một nhà phát triển nguyên nhân có thể từ CryptoTokenKit trong phiên bản mới nhất.

Theo Forbes, nền tảng nhắn tin lớn nhất của Facebook hiện có hơn 1,2 tỉ người sử dụng nhưng có thể hàng trăm ngàn chiếc iPhone khi nâng cấp lên iOS 11, đã gặp sự cố với Facebook Messenger.
Báo cáo cho biết, sau khi cập nhật Messenger vào ngày 18.9 và sau đó nâng cấp lên iOS 11 vào ngày 21.9, ứng dụng Messenger hiện có thể mở trong khoảng 2 giây và ngay lập tức dừng lại trong một lúc trước khi hoạt động trở lại. Điều đó xảy ra ngay cả khi người dùng khởi động lại hoàn toàn iPhone.
Kiểm tra nhanh qua nhiều người dùng Facebook, nhiều cây viết đến từ các trang như New York Times hay USA Today cũng gặp vấn đề tương tự. Ngoài ra, hàng chục người đã đăng tweet trên trang Twitter cá nhân đề cập đến điều này.
Được biết, Facebook cập nhật Messenger và ứng dụng chính của mình một cách thường xuyên nhưng rất ít xảy ra sự cố. Tuy nhiên, vấn đề được báo cáo gần đây cho thấy lỗi có thể do xung đột một điều gì đó trong bản cập nhật hệ điều hành iOS với Messenger.
Thông báo về sự cố của Facebook Messenger đăng tải trên Twitter Ảnh chụp màn hình
Trong quá trình kiểm tra Messenger bị treo trên iPhone của mình, một nhà phát triển có tên Albert Renshaw cho biết đã phát hiện ra một tham chiếu đến khóa CryptoTokenKit, một thuật ngữ được cho là kỳ lạ trong ứng dụng Messenger. Tuy nhiên hiện tại không rõ liệu CryptoTokenKit có liên quan đến việc khiến Messenger bị treo hay không.
Trước vấn đề này, một số người dùng chia sẻ rằng người dùng có thể tạm giải quyết lỗi bằng cách xóa ứng dụng Facebook Messenger trên iOS 11, sau đó cài đặt lại.
Trong một động thái mới nhất, hiện Facebook cũng đã tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng Messenger để khắc phục lỗi nói trên. Người dùng có thể nâng cấp phiên bản mới bằng cách truy cập vào kho ứng dụng App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.