Facebook Messenger sẵn sàng hiển thị quảng cáo

12/07/2017 14:46 GMT+7

Một số ít người dùng Facebook Messenger trên toàn thế giới sẽ bắt đầu nhìn thấy quảng cáo vào cuối tháng 7 này, trước khi được mở rộng thêm trong thời gian tới.

Theo PhoneArena, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tiết lộ rằng họ đang mở rộng quá trình thử nghiệm quảng cáo trong màn hình chính của Messenger trên toàn thế giới trong vài tuần tới. Các nguồn tin cho biết, nhiều khả năng người dùng tại Thái Lan và Úc sẽ được trải nghiệm tính năng mới đầu tiên bởi lẽ đây là những quốc gia được trải nghiệm Messenger ngay từ những ngày đầu.
Giám đốc sản phẩm Messenger - Stan Chudnovsky khẳng định rằng quảng cáo là cách để công ty có thể kiếm tiền. Ngoài ra, Facebook cũng đang xem xét những mô hình kinh doanh khác, nhưng tất cả đều gắn liền với quảng cáo.
Ngoài việc kiếm tiền từ quảng cáo, mô hình kinh doanh mới của Facebook cũng giúp mọi người có thể khám phá nhiều hơn về thương hiệu cũng như doanh nghiệp địa phương phù hợp với sở thích của họ. Khi quá trình thử nghiệm kết thúc, bất kỳ nhà quảng cáo nào trên thế giới cũng nhận được tùy chọn mua không gian quảng cáo trong Messenger để quảng cáo có thể tiếp cận với người dùng trên toàn cầu.
Facebook cho biết, khi nhấn vào một quảng cáo, người dùng sẽ được đưa thẳng đến trang sản phẩm. Ngoài các quảng cáo truyền thống, Facebook còn có quảng cáo dạng “Click to Messenger”, nơi nó sẽ đưa người dùng đến với ứng dụng và thực hiện cuộc trò chuyện với doanh nghiệp mà họ đã tương tác.
Một điều lưu ý là quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trong màn hình chính và sẽ không hiển thị trong cuộc hội thoại. Hơn nữa, người dùng sẽ nhận được tùy chọn để ẩn và báo cáo những quảng cáo không phù hợp. Đó thực sự là động thái thông minh của Facebook khi bắt đầu triển khai quảng cáo đến người dùng dịch vụ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.