Facebook mua công ty AI của Anh để giúp chống tin tức giả mạo

Thành Luân
Thành Luân
03/07/2018 09:10 GMT+7

Facebook được báo cáo là đang trong quá trình mua lại công ty Bloomsbury AI có trụ sở tại Anh, để giúp xử lý tin tức giả mạo và các vấn đề nội dung khác.

Theo Neowin, công ty startup của Anh đã xây dựng một hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mà Facebook muốn sử dụng cho mục đích chống tin tức giả mạo của mình. Với thương vụ mua lại, các nhân viên Bloomsbury AI sẽ chuyển sang Facebook cùng với công nghệ mà họ đã phát triển.
Dự kiến Facebook sẽ phải trả một khoản tiền từ 23 đến 30 triệu USD để có được startup đến từ Anh, số tiền đó có thể được trả dưới dạng hỗn hợp tiền mặt và cổ phiếu.
Một nguồn tin nói với TechCrunch rằng sức hấp dẫn lớn nhất đối với Facebook về Bloomsbury AI chính là CTO và trưởng phòng nghiên cứu, Sebastian Riedel. Ông được xem là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực NLP và cũng là đồng sáng lập kiêm cố vấn cho Factmata, một công ty đang phát triển các công cụ để chống tin tức giả mạo.
Ngoài việc chống tin tức giả mạo, Bloomsbury AI còn có một sản phẩm đáng chú ý khác là Cape. Nó có thể được triển khai như một công cụ nơi làm việc cho các công ty để tìm hiểu về nội dung bên trong tài liệu, hoặc để cải thiện chức năng tìm kiếm và kiến thức cơ sở của Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.