Facebook ngừng dịch vụ thanh toán qua Messenger một số thị trường

17/04/2019 16:23 GMT+7

Facebook sẽ chính thức ngừng dịch vụ thanh toán ngang hàng trên ứng dụng Messenger, tại thị trường Pháp và Anh vào ngày 15.6 tới.

Theo MacRumors, dịch vụ thanh toán này được giới thiệu vào năm 2015 tại Mỹ nhưng mãi đến tháng 11.2017 sau khi nhận được giấy phép, Facebook mới ra mắt lần đầu tiên ở châu Âu cho những người sử dụng Facebook trên 18 tuổi.
Dịch vụ thanh toán qua Messenger giúp việc trả tiền cho bạn bè trên Facebook với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tương đối dễ dàng. Một vài năm sau, công ty cũng đã thêm tùy chọn sử dụng PayPal. Dù chấm dứt dịch vụ đổi tiền qua lại nhưng Facebook vẫn cho phép người dùng chuyển tiền cho các tổ chức từ thiện thông qua nền tảng của mình.
Tin tức này lần đầu tiên được phát hiện và đăng trên Twitter bởi James Whatley, và mạng xã hội đã gửi thông báo cho người dùng dịch vụ ở hai quốc gia thông báo về quyết định này. Hiện vẫn chưa cho dấu hiệu nào cho thấy Facebook sẽ ngừng dịch vụ chuyển tiền trên Messenger ở các quốc gia khác.
Facebook không đưa ra lý do nào cho quyết định chấm dứt dịch vụ thanh toán ở hai quốc gia này, và công ty được cho là đang làm việc với loại tiền điện tử riêng có thể cho phép người dùng gửi tiền cho nhau qua mạng xã hội. Đồng tiền dựa trên blockchain này sẽ liên kết với USD và được cho có khả năng chống lại sự biến động cực đoan đã làm rung chuyển bitcoin và các loại tiền điện tử khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.