Facebook phát hành game đám mây trên Android và nền tảng web

27/10/2020 08:12 GMT+7

Chỉ duy nhất Apple là không cho phép Facebook đưa nền tảng game đám mây lên iOS, khiến mâu thuẫn giữa hai công ty tiếp tục gia tăng.

Theo Reuters, Facebook vừa bổ sung tính năng chơi game dựa trên nền tảng đám mây miễn phí, cho phép người dùng phát trực tuyến và chơi những tựa game như Asphalt 9: Legends và WWE SuperCard mà không cần phải tải xuống. Người dùng có thể truy cập vào các game đám mây ngay trên New Feed hoặc tab chơi game.
Công ty cho biết đây không phải là một dịch vụ chơi game đám mây riêng biệt. Quy mô của nó nhỏ hơn so với các dịch vụ game đám mây cao cấp như Stadia của Google, GeForce NOW hay Luna của Amazon, vốn đang cạnh tranh về lượng người dùng. Hiện nay, thị trường game đám mây đang tăng trưởng cao.
Facebook thông báo game đám mây chỉ khả dụng cho người dùng Android hoặc trên nền tảng web, và đang tìm hiểu những lựa chọn thay thế để làm điều tương tự trên iOS. Công ty nói phía Apple nhìn vào game ở góc độ khác và tiếp tục đưa ra cách kiểm soát riêng. Họ cũng không chắc chắn về tính khả thi của việc đưa game đám mây lên App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.