Facebook sẽ thông báo cho người dùng sắp chia sẻ tin cũ

Thành Luân
Thành Luân
26/06/2020 11:33 GMT+7

Kể từ hôm nay, khi người dùng chia sẻ nội dung nào đó đã hơn 90 ngày, Facebook sẽ hiển thị thông báo để người dùng biết mình sắp chia sẻ một liên kết cũ.

Theo Engadget, Facebook sẽ nhắc người dùng suy nghĩ về việc những gì họ muốn chia sẻ với bạn bè của họ có còn phù hợp hay không trước khi quyết định đưa nó vào nguồn cấp dữ liệu của mình.
Ông John Hegeman, phó chủ tịch bộ phận Feed and Stories tại Facebook cho biết: “Trong nhiều tháng qua, nghiên cứu nội bộ của chúng tôi phát hiện ra rằng tính kịp thời của một bài viết là một phần bối cảnh quan trọng giúp mọi người quyết định đọc, tin tưởng và chia sẻ”. Cũng theo ông, vấn đề chia sẻ nội dung cũ được đánh giá là đáng lo ngại. Khi mọi người chia sẻ tin tức cũ, các nhà xuất bản chỉ đơn giản đóng khung chú thích về nội dung cập nhật, dù cố tình hay không. Điều đó có thể gây ra một số nhầm lẫn về tình trạng hiện tại của một câu chuyện hoặc chủ đề nhất định.
Facebook cho biết, tính năng này dựa trên các công cụ xác minh tin tức mà hãng đã giới thiệu vào năm 2018 giúp cung cấp nhiều bối cảnh hơn cho các bài viết mà mọi người chia sẻ, bao gồm các tin tức và thông tin liên quan về nhà xuất bản từ trang Wikipedia của họ nếu có. Công ty có kế hoạch thử nghiệm các loại thông báo khác trong những tháng tới. Một trong những điều mà Facebook đang xem xét sẽ hướng người dùng đến trung tâm thông tin Covid-19 khi ai đó chia sẻ liên kết đến nội dung đề cập đến căn bệnh này.
Được biết, Facebook không phải là nền tảng mạng xã hội duy nhất khiến mọi người cân nhắc kỹ hơn những gì họ đang chia sẻ. Đầu tháng này, Twitter bắt đầu một thử nghiệm ứng dụng trên Android với khả năng hỏi người dùng liệu họ có thực sự muốn đọc một bài viết trước khi họ tweet nó hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.