Facebook Shops ra mắt trợ giúp doanh nghiệp nhỏ

Thành Luân
Thành Luân
20/05/2020 11:50 GMT+7

Facebook vừa thông báo sẽ ra mắt Facebook Shops - một nền tảng mới cho các doanh nghiệp nhỏ để đưa sản phẩm của họ lên mạng và bán chúng cho cộng đồng trên Facebook và Instagram.

Theo Neowin, sử dụng Facebook Shops hoàn toàn miễn phí và các doanh nghiệp có thể chọn danh mục sản phẩm họ muốn giới thiệu trên Facebook và tùy chỉnh giao diện cho cửa hàng của họ với các màu nhấn khác nhau và hình ảnh bìa.
Shops trên Facebook có thể truy cập thông qua trang Facebook của doanh nghiệp hoặc thông qua trang Instagram. Tính năng này cũng cho phép khách hàng kết nối với doanh nghiệp để đặt câu hỏi thông qua Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct. Trong tương lai, mọi người cũng có thể duyệt qua danh mục của cửa hàng và mua hàng trực tiếp trong các ứng dụng nhắn tin.
Tính năng này được triển khai dần từ hôm nay nhưng Facebook cũng đang mở rộng khả năng mua sắm của mình theo những cách khác. Vào mùa hè này, công ty dự kiến sẽ ra mắt Instagram Shop, một cách để người dùng tìm và mua sản phẩm họ có thể tìm thấy trong thẻ Explore, cộng với bất kỳ sản phẩm nào họ có thể quan tâm từ các thương hiệu cụ thể, kết hợp khả năng lọc theo danh mục sản phẩm. Instagram Shop sẽ có thẻ riêng trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.
Bên cạnh đó, các trang Facebook và Instagram cũng sẽ sớm có thể liên kết với các sản phẩm cụ thể mà họ thể hiện trong các luồng trực tiếp. Các trang có thể gắn thẻ các sản phẩm, chẳng hạn như những sản phẩm họ đang bán trong Facebook Shops, trong video trước khi phát trực tuyến và chúng sẽ được ghim ở cuối luồng trực tiếp để người xem có thể dễ dàng mua chúng. Tính năng này hiện được thử nghiệm với các doanh nghiệp được chọn và sẽ triển khai rộng hơn sau này.
Cuối cùng, Facebook cho biết họ đang nghiên cứu các cách để liên kết các chương trình phần thưởng với tài khoản Facebook, vì vậy người dùng có thể quản lý và sử dụng nó trong Facebook Shops. Đó là một tính năng hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tuy nhiên mọi thứ vẫn là kế hoạch và chưa có gì đảm bảo nó sẽ tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.