Facebook thêm công cụ chống hành vi quấy rối

04/10/2018 18:49 GMT+7

Facebook đang phát hành một số công cụ mới nhằm bảo vệ mọi người khỏi các hành vi ngược đãi và quấy rối trên trang mạng xã hội này.

Theo Engadget, người dùng sẽ sớm có phương pháp mới để xử lý các nhận xét quấy rối. Khi người dùng nhận thấy nhận xét trên bài đăng của họ là tiêu cực, gây tổn thương hoặc bất kỳ cách nào không mong muốn, họ sẽ có thể ẩn hoặc xóa nhiều nhận xét cùng lúc. Tính năng này hiện được triển khai trên máy tính để bàn và Android nhưng sẽ có mặt trên iOS trong những tháng tới.
Ngoài ra, Facebook cho biết công ty cũng thử nghiệm các cách để người dùng dễ dàng tìm kiếm và chặn các từ nhất định hiển thị trong nhận xét của họ, mặc dù chưa có thông tin nào về thời điểm chức năng này có sẵn.
Cùng với việc xóa nhận xét của bài đăng cá nhân, người dùng cũng có thể báo cáo hành vi ngược đãi và quấy rối thấy được từ người khác.
Những công cụ mới của Facebook là bước đi tiếp theo của gã khổng lồ truyền thông xã hội sau khi triển khai một số công cụ trước đó nhằm bảo vệ người dùng. Năm ngoái, công ty bắt đầu tự động chặn các tài khoản mới từ những người dùng đã bị chặn bởi một người nào đó trước đây. Vào năm 2016, công ty ra mắt một cổng dành cho phụ huynh để giúp kiểm soát hành vi trực tuyến của con họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.