Facebook thử nghiệm thêm cách quảng cáo kiểu mới

24/04/2021 15:01 GMT+7

Ông lớn mạng xã hội mang đến cho hai nền tảng của mình là Instagram và Facebook nhiều thử nghiệm quảng cáo mới.

Theo makeuseof, Instagram thông báo họ sẽ thử nghiệm quảng cáo trong Reels, bắt đầu ở Ấn Độ, Brazil, Đức và Úc. Công ty nói các quảng cáo sẽ từ từ được tung ra ở các thị trường còn lại của thế giới trong vài tháng tiếp theo.
Các quảng cáo trên Reels được áp dụng một thủ thuật ngụy trang khéo léo, người dùng thậm chí có thể không nhận ra mình đang xem quảng cáo. Các quảng cáo mới trông và hoạt động rất giống với Story. Bạn có thể xem, thích, bình luận, lưu, chia sẻ và thậm chí bỏ qua chúng. Ngoài ra, quảng cáo có thể dài tối đa 30 giây và có thể tích hợp nút Shop Now để đưa bạn đến cửa hàng của nhà quảng cáo.
Trong số tất cả bản sao TikTok trên mạng xã hội, Reels có lẽ là thành công nhất. Vì vậy động thái này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai. Instagram đã thêm Shopping vào Reels trong một bản cập nhật vào tháng 12 năm ngoái, cho phép tạo liên kết các sản phẩm trong video của họ.

Facebook lại bắt chước để cạnh tranh, nhắm đến trò chuyện như Clubhouse

Trong khi đó, Facebook đang thử nghiệm các sticker có thương hiệu cho các bài đăng story của người dùng. Những người có ảnh hưởng được chọn có thể sử dụng chúng để kiếm tiền từ Story trên Facebook của họ bằng các quảng cáo dưới dạng sticker và nhận một phần doanh thu.
Đây có thể là loại quảng cáo tự nhiên nhất trên mạng xã hội từng thấy cho đến nay. Các sticker thương hiệu sẽ được đánh dấu Sponsored, nhưng khá kín đáo. Điều này sẽ khiến người dùng ít khó chịu hơn so với những quảng cáo truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.