Facebook thuê hơn 1.000 người kiểm tra nội dung quảng cáo từ Nga

05/10/2017 16:27 GMT+7

Facebook đang thực hiện loạt thay đổi trong hệ thống quảng cáo và lên kế hoạch thuê hơn 1.000 người để kiểm tra nội dung quảng cáo, sau khi Quốc hội Mỹ điều tra về sự tham gia của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016.

Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới còn cho biết vào hôm 3.10 rằng sẽ cung cấp thông tin về khoảng 3.000 quảng cáo đang nằm trong danh sách điều tra của Quốc hội. Theo Independent, Facebook tiết lộ có khoảng 10 triệu người dùng tại Mỹ đã xem được những quảng cáo có nội dung chia rẽ chính trị liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.
Đầu tháng 9.2017, Facebook khẳng định đã tìm ra bằng chứng cho thấy các tài khoản đó có nguồn gốc từ Nga và họ đã chi 100.000 USD để phát tán thông tin bóp méo sự thật trên mạng xã hội. Tuy nhiên, phải đến gần một tháng sau, Facebook mới công khai chia sẻ cụ thể và rộng rãi hơn về sự việc này.
Hiện Facebook đang làm việc với cả Twitter và Google nhằm tìm ra giải pháp hạn chế sự lan truyền của những quảng cáo vi phạm. Ba công ty này cũng được yêu cầu ra điều trần để làm rõ vai trò của Nga trong cuộc bầu cử, cũng như ảnh hưởng của thông tin sai lệch được phát tán trước Ủy ban Tình báo Hạ viện vào cuối tháng này và ủy ban tương ứng của Thượng viện vào ngày 1.11.
Cách đây hai tuần, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg công bố một bản sửa đổi quy tắc về quảng cáo có liên quan đến chính trị, đồng thời cho biết công ty sẽ bổ sung nhân viên để làm việc về những quảng cáo có tính chất gây chia rẽ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. “Tôi không muốn bất cứ ai sử dụng công cụ của chúng tôi để phá hoại nền dân chủ”, ông Zuckerberg nói trong một đoạn video.
Facebook hôm 3.10 cũng giới thiệu một số cập nhật mới cho quá trình mua quảng cáo, bao gồm kiểm soát chặt chẽ hơn về nội dung và yêu cầu nhà quảng cáo phải chứng minh tính xác thực trước khi quảng cáo của họ được chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.