Facebook triển khai ứng dụng Messenger Lite tại 150 quốc gia

28/04/2017 14:19 GMT+7

Sau khi chính thức tung ra ứng dụng Messenger Lite vào tháng 10.2016, với việc chỉ hỗ trợ 5 thị trường thì hiện tại ứng dụng này đã được cung cấp tại 150 quốc gia khác nhau.

Theo PhoneArena, Messenger Lite có dung lượng chiếm dụng chỉ 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng kích thước đầy đủ mà nhiều người đã cài đặt trên điện thoại của họ nhờ giảm nhiều tính năng tích hợp, giúp chạy mượt mà trên các đường truyền kết nối mạng trung bình.
Đây là ứng dụng đồng hành với Facebook Lite - một phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook truyền thống nhắm đến các thiết bị Android và được Facebook tung ra vào năm 2015.
Ra mắt Messenger Lite là một mắt xích quan trọng trong chiến lược của Facebook, để trang mạng này tiếp cận với nhiều người dùng trong một thế giới đang phát triển. Một trong những mục đích của Facebook là giúp 3 tỉ người dùng được kết nối với internet.
Ở thời điểm ban đầu, Messenger Lite chỉ hỗ trợ 5 thị trường là Kenya, Malaysia, Sri Lanka, Tunisia và Venezuela. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại thì con số thị trường hỗ trợ đã tăng thêm 150 quốc gia, trong đó có các nước như Đức, Colombia, Ý, Việt Nam, Algeria, Maroc, Nigeria, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan,...
Messenger Lite được thiết kế để làm việc trên các thiết bị Android ra mắt từ năm 2009 (tương thích Android 2.3 Gingerbread trở lên), cho phép làm việc với cơ sở hạ tầng mạng ở các nước đang phát triển. Thông qua ứng dụng này, những người dùng đang sử dụng smartphone cấu hình thấp hoặc dùng internet có tốc độ chậm vẫn có thể trải nghiệm được các dịch vụ của Facebook dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.