Facebook, WhatsApp, Viber bị cấm tại Sri Lanka sau đánh bom khủng bố

22/04/2019 07:22 GMT+7

Đánh bom khủng bố đẫm máu hôm 21.4 làm hơn 200 người chết một lần nữa khiến Sri Lanka phải dừng các phương tiện truyền thông xã hội ở nước này.

Theo Engadget, chính phủ Sri Lanka đã ra một lệnh cấm tạm thời đối với các mạng xã hội tại nước này, bao gồm Facebook, WhatsApp và cả Viber, sau một loạt vụ đánh bom nhắm mục tiêu là các nhà thờ và khách sạn, giết chết hơn 200 người.
Udaya Seneviratne, thư ký của Tổng thống Sri Lanka, mô tả hành động này là một nỗ lực nhằm ngăn chặn thông tin không chính xác và sai lệch lan rộng sau vụ tấn công khủng bố.
Sri Lanka không phải là quốc gia duy nhất muốn hạn chế sử dụng mạng xã hội, sau những gì mà Cộng hòa Dân chủ Congo, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã làm. Các lệnh cấm của Sri Lanka là tạm thời nhằm ngăn chặn các tình huống hỗn loạn trở nên tồi tệ hơn, chúng sẽ giúp đóng băng tất cả các bài phát biểu trực tuyến, bao gồm cả cực đoan và thông tin sai lệch.
Facebook và các đại gia internet khác đã thực hiện nhiều bước riêng của họ để hạn chế sự lan truyền của những câu chuyện sai lệch, chẳng hạn như áp đặt các giới hạn đối với công cụ tìm kiếm và chuyển tiếp hình ảnh WhatsApp có thể giúp phát hiện tin tức giả mạo. Tuy nhiên, Sri Lanka dường như không tin tưởng các biện pháp đó và cần hành động mạnh mẽ nhằm ngăn chặn nguy cơ tiềm ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.