Facebook xây trung tâm dữ liệu 750 triệu USD ở Alabama

Thành Luân
Thành Luân
15/06/2018 17:47 GMT+7

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook vừa tuyên bố đang xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Alabama (Mỹ), trị giá lên đến 750 triệu USD với diện tích hơn 90.000 mét vuông.

Theo Business Insider, trong một bài đăng gửi đến toàn thể nhân viên, Facebook đã thông báo về sự kiện xây dựng trung tâm dữ liệu mới Huntsville ở Alabama.
Cơ sở này cung cấp khả năng truy cập đáng tin cậy vào nguồn năng lượng tái tạo, các cơ sở hạ tầng kiên cố ở địa phương, một tập hợp khổng lồ các đối tác cộng đồng và đặc biệt là một nhóm các tài năng nổi bật.
Trung tâm dữ liệu rộng hơn 90 hecta này sẽ tập trung vào lưu trữ video, hình ảnh và tin bài người dùng thấy trên news feed của Facebook mỗi ngày. Và một khi đi vào hoạt động vào năm 2020, cơ sở này sẽ giúp Facebook cung cấp một trải nghiệm dữ liệu liên tục cho người dân ở Alabama và trên khắp thế giới.
Facebook cũng cam kết trung tâm dữ liệu này sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng. Dự kiến, mức lương trung bình ở trung tâm dữ liệu sẽ là 80.000 USD và đem đến khoảng 100 việc làm mới.
Facebook cũng cam kết cung cấp 100% năng lượng sạch và năng lượng tái tạo cho trung tâm dữ liệu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.