Firefox 84 ra mắt, hỗ trợ CPU Apple Silicon

17/12/2020 14:20 GMT+7

Mozilla vừa phát hành Firefox 84 nhằm bổ sung khả năng làm việc với CPU Apple Silicon thay vì phải dựa vào phần mềm giả lập Rosetta 2 trên máy Mac mới đối với Firefox 83.

Theo Neowin, cùng với việc hỗ trợ cho CPU Apple Silicon, Firefox 84 cũng là bản cập nhật cuối cùng hỗ trợ Adobe Flash vốn sẽ được thay thế bởi HTML5 và Unity. Adobe Flash được phát hành lần đầu vào năm 1996 và liên quan nhiều đến các vấn đề bảo mật.
Firefox 84 là một bản cập nhật lớn để Mozilla triển khai WebRender nhờ kiến trúc kết xuất Servo của công ty. Việc triển khai đã được mở rộng cho các thiết bị chạy macOS Big Sur, thiết bị Windows có GPU Intel thế hệ 6 và máy tính xách tay Intel chạy Windows 7 và 8. Người dùng Linux có máy tính để bàn GNOME X11 cũng sẽ được bật WebRender trong bản cập nhật này, tuy nhiên chưa rõ khi nào nó sẽ đến với các môi trường máy tính để bàn khác.
Cuối cùng, Mozilla cho biết hiện tại họ đang sử dụng các kỹ thuật hiện đại hơn để phân bổ bộ nhớ dùng chung trên Linux nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể cũng như khả năng tương thích với Docker.
Người dùng Firefox hiện tại có thể tải phiên bản mới nhất trên trang web hoặc cập nhật trực tiếp từ trình duyệt thông qua Menu > Help > About Firefox, nơi người dùng có thể tải xuống bản cập nhật và đề nghị khởi động lại trình duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.