Fitbit đầu tư 6 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Sano

07/01/2018 09:28 GMT+7

Fitbit mới đây đã đầu tư 6 triệu USD vào công ty khởi nghiệp (startup) Sano, một phần trong kế hoạch khổng lồ biến các thiết bị thể thao của hãng có giá trị lớn hơn về mặt sức khỏe.

Theo The Verge, Sano là startup có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) được thành lập vào năm 2011 và đang nghiên cứu về miếng dán trên da giúp giám sát lượng đường trong máu. Dù ra đời từ khá lâu nhưng công ty hiện vẫn chưa tung sản phẩm ra thị trường. Hiện tại vẫn chưa rõ sản phẩm sẽ được bán trực tiếp cho người dùng cũng như được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận hay chưa.
Công nghệ giám sát lượng đường bằng phương pháp ít xâm lấn - đồng nghĩa sẽ không cần đến lấy máu hoặc giám sát các chất dịch dưới da - là một xu hướng của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Công ty con Verily của Alphabet cũng đang sử dụng phương pháp này, trong khi đó Apple tích cực nghiên cứu miếng dán không dùng kim. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng cũng khá khó khăn để có thể kiểm tra lượng đường trong máu một cách chính xác mà không cần xuyên qua da.
Dù các giải pháp của Sano sẽ không xuất hiện trên thị trường trong ít nhất một năm nữa nhưng đại diện công ty cho biết sản phẩm sẽ hướng tới những người bị tiểu đường loại 1 và loại 2. Ngoài ra, miếng dán cũng phù hợp cho những người muốn biết về mức độ dao động của đường trong máu mỗi ngày.
Vào tháng 9 qua, Fitbit cũng cho biết hợp tác cùng Dexcom để mang khả năng giám sát lượng đường liên tục tới các đồng hồ thông minh Fitbit Ionic của hãng. Hãng cũng cho biết đang nghiên cứu về một giải pháp giúp theo dõi quá trình ngưng thở trong lúc ngủ, tuy nhiên lại đòi hỏi các công nghệ tiên tiến hơn các sản phẩm đang có.
Công nghệ này cũng hứa hẹn sẽ đem đến sự khác biệt cho Fitbit khi hãng đã mất đi không ít thị phần vào tay Apple, Samsung và Xiami ở mảng thiết bị đeo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.