FTC sẽ chấm dứt các điều khoản gây khó của Qualcomm

30/01/2019 14:42 GMT+7

Cuộc chiến giữa FTC và Qualcomm dự kiến sẽ kết thúc trong ngày hôm nay, với kết quả có thể khiến chính sách “không giấy phép, không chip” của Qualcomm sớm chấm dứt.

Theo PhoneArena, chính sách "khó tính" nói trên của Qualcomm là tâm điểm trong cuộc khiếu nại mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) khởi kiện nhà sản xuất chip có trụ sở ở San Diego (Mỹ).
Đây là chính sách yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại phải trả tiền cho các con chip, công nghệ được sử dụng trong chúng và phí bản quyền được tính cho mỗi điện thoại mà họ bán ra. Trong đó yêu cầu cuối cùng được áp dụng trên mỗi thiết bị cầm tay của nhà sản xuất cho dù họ có sử dụng chip Qualcomm bên trong nó hay không.
Dựa vào thông tin từ một luật sư liên quan đến vụ kiện chống lại Qualcomm và được Wall Street Journal xuất bản mới đây, Qualcomm đã cố gắng thuyết phục mọi người rằng nếu buộc phải thay đổi tập quán kinh doanh, người tiêu dùng Mỹ sẽ bị tổn thương trong khi người Trung Quốc sẽ lợi ích. Nhưng một số công ty không có trụ sở tại Trung Quốc, bao gồm Apple, Samsung, LG, Intel và BlackBerry đã làm chứng chống lại lập luận của Qualcomm tại tòa.
Nếu FTC giành chiến thắng, điều này sẽ buộc Qualcomm thay đổi cách bán chip cho các nhà sản xuất điện thoại, có thể giúp các thiết bị cầm tay bán ra trong tương lai có thể thấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.