Galaxy Fold: Từ ý tưởng đến kiệt tác

22/11/2019 19:00 GMT+7

Galaxy Fold đã mở ra một chương hoàn toàn mới của lịch sử công nghệ di động.

Thông qua việc mang đến cơ chế gập cho điện thoại thông minh, Samsung đem lại cho người dùng một tương lai tràn ngập những điều phi thường đến từ các thiết bị của hãng.
Samsung bước lên hành trình thiết kế Galaxy Fold với một mục tiêu duy nhất: khiến cho việc sử dụng công nghệ di động của người dùng trở nên thuận tiện hơn. Vậy nên hãng đã cân nhắc rất kỹ sự ra đời của một cơ chế gập mới sẽ nâng tầm trải nghiệm hằng ngày của người dùng như thế nào. Hãy cùng khám phá cách Samsung thổi hồn vào tuyệt tác mang tên Galaxy Fold.
Khi lối sống của con người ngày càng đa dạng hơn, nhu cầu của họ cũng tăng theo. Và công nghệ họ sử dụng tất nhiên cũng phải theo kịp. Galaxy Fold giới thiệu một nhân tố hoàn toàn mới với màn hình gập Infinity Flex, đem lại trải nghiệm cầm, nắm tự nhiên cho người dùng. Các kỹ sư thiết kế Galaxy Fold đã bắt đầu từ những điều cốt lõi nhất của việc “gập” và ý nghĩa của hành động đó trong cuộc sống hằng ngày. Họ nghiên cứu cách thức mọi thứ gập lại và mở ra, cũng như tìm hiểu những trải nghiệm riêng biệt trong từng lần gập. Thực tế là mọi người gập và mở hầu hết các loại đồ vật trong cuộc sống hằng ngày, từ sách vở cho đến ví tiền.
Đội ngũ tạo ra Galaxy Fold đã làm việc chặt chẽ với các kỹ sư để tìm ra thiết kế tinh gọn và duy mỹ nhất cho một thiết bị gập. Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm hơn 1.000 nguyên mẫu làm từ hàng loạt các loại nguyên vật liệu, bao gồm cả xốp và các loại vải khác nhau, và cuối cùng thiết kế gập vào trong đã được lựa chọn.
Galaxy Fold sở hữu các chi tiết thiết kế mang đến cho người dùng những trải nghiệm vừa quen thuộc vừa tiện dụng. Khi các đột phá công nghệ mới hòa quyện với nhau, từ màn hình gập Infinity Flex cho đến bản lề gập vào trong, Samsung đã tạo ra một thiết kế đảm bảo người dùng có thể thao tác dễ dàng chỉ bằng một tay, cũng như có một trải nghiệm hình ảnh thoải mái, chân thực và sống động.
Từng chi tiết tinh tế trong thiết kế của Galaxy Fold kết hợp hoàn hảo với nhau nhằm đảm bảo mọi trải nghiệm đều liền mạch. Màn hình Infinity Flex với kích thước lên tới 7,3 inch khi mở ra được thiết kế để có kích thước tối ưu nhưng vẫn dễ dàng mang theo bên người khi gập lại. Bản lề gập vào trong không chỉ mang lại cảm giác gập trực quan và quen thuộc mà còn giúp người dùng bảo vệ màn hình. Ngoài ra, với tổng số ống kính lên tới con số sáu, người dùng có thể thỏa thích chụp ảnh bất kể cách họ đang cầm thiết bị.
Thiết kế thanh mảnh, tinh gọn và đẳng cấp của Galaxy Fold đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. Kích thước và tỷ lệ màn hình của thiết bị được tối ưu hóa cho việc sử dụng bằng một hoặc cả hai tay, phối hợp nhịp nhàng với các tính năng độc đáo của Galaxy Fold, ví dụ như việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc với Cửa sổ đa nhiệm. Mặt trước và mặt sau của thiết bị khi được gập lại (hoặc toàn bộ mặt sau của thiết bị khi mở ra) có cùng kích cỡ và hình dạng, với sự phân bố trọng lượng đồng đều ở cả hai phía, đem lại cảm giác cân bằng và tự nhiên khi cầm nắm. Ngoài ra, vị trí máy quét vân tay nằm dọc theo cạnh của Galaxy Fold được căn chỉnh phù hợp với nơi người dùng thường đặt ngón tay cái. Do đó, việc mở khóa điện thoại cũng vô cùng dễ dàng và tiện lợi như khi gập-mở.
Galaxy Fold không chỉ được thiết kế với tính năng gập-mở độc đáo, mà còn sở hữu một vẻ ngoài đẳng cấp. Samsung đã tinh chỉnh thiết kế của Galaxy Fold lên một tầm cao mới. Nhằm tạo ra vẻ ngoài hoàn mỹ từ màn hình cho đến từng góc cạnh, Samsung đã áp dụng một quy trình tinh vi cho khung kim loại phía trước.
Cuối cùng, với triết lý đem lại trải nghiệm lối sống đẳng cấp cho người dùng, quá trình thiết kế của Galaxy Fold không chỉ dừng lại ở việc chỉ là một thiết bị công nghệ đột phá. Mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của tuyệt tác đỉnh cao này chính là bao bì được hoàn toàn làm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử các thiết bị của Samsung, hộp đựng được thiết kế nhiều lớp để đem lại trải nghiệm sống động, chân thực ngay từ giây phút người dùng mở hộp.
Thiết kế màn hình gập-mở là khởi nguyên cho một phân khúc hoàn toàn mới, và Samsung luôn đón chờ những đột phá công nghệ đến từ tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.