Galaxy S11 sẽ có máy ảnh 108 MP, hỗ trợ quay phim 8K

Thành Luân
Thành Luân
19/11/2019 07:17 GMT+7

Samsung có thể sẽ lần đầu tiên thực hiện thay đổi về cách triển khai cảm biến hình ảnh trên smartphone của mình, nhanh nhất vào năm tới với Galaxy S11.

Theo SlashGear, giống như Sony, Samsung cũng phát triển các cảm biến hình ảnh của riêng mình. Mặc dù vậy, Samsung lại ít khi đưa cảm biến hình ảnh mình phát triển lên các smartphone cao cấp riêng. Điển hình như cảm biến 108 MP gây ấn tượng nhưng lại chỉ được triển khai trên Xiaomi CC9 Pro và Mi Note 10, thậm chí trước đó là các cảm biến 64 MP hoặc 48 MP cũ hơn.
Với Galaxy S11 ra mắt năm tới, mọi thứ có thể thay đổi nếu chuỗi ẩn từ gói APK ứng dụng Camera của Samsung là chính xác. Các dữ liệu ngụ ý sẽ có những điểm nhấn trên camera của smartphone cao cấp từ Samsung trong tương lai. Điểm nhấn được quan tâm là khả năng quay phim 8K 30 khung hình/giây, tức camera sẽ phải có độ phân giải trên 12 MP như Galaxy S10. Samsung có nhiều cảm biến có độ phân giải cao hơn vậy, nhưng rất có thể đó sẽ là cảm biến độ phân giải cao nhất của hãng hiện nay, tức 108 MP.
Đào sâu hơn dữ liệu gói APK cho thấy một vài tính năng khác từ ứng dụng camera trên Galaxy S11 được phát hiện, đặc biệt là các chế độ mới tận dụng phần cứng mới hơn. Chẳng hạn chế độ Director View sẽ cho phép người dùng quay video từ nhiều camera. Ngoài ra còn có Vertical Panorama dường như mô tả về khả năng Night Hyperlapse.
Nhiều trong số các tính năng này dường như gợi ý khả năng xử lý hình ảnh lớn hơn. Cụ thể là video 8K sẽ yêu cầu một thứ gì đó như chip Exynos 990 hay Snapdragon 865 cao cấp. Đó đều là các chip dự kiến đến với Galaxy S11 vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.