Galaxy S21 có doanh số kém hơn cả Galaxy S20

04/08/2021 12:54 GMT+7

Mặc dù Galaxy S21 có một khởi đầu tuyệt vời ngay khi mở bán, nhưng sau đó dữ liệu mới nhất cho thấy nhu cầu đối với sản phẩm này đã giảm và doanh số bán hàng đang tụt lại so với các mẫu thế hệ trước.

Theo PhoneArena, các nhà phân tích tại Kiwoom Securities cho rằng Samsung đã xuất xưởng 13,5 triệu chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy S21 trong 6 tháng đầu ra mắt, giảm 20% so với dòng Galaxy S20 vốn ước tính bán được 17 triệu chiếc trong 6 tháng đầu ra mắt, trùng với thời điểm bắt đầu đại dịch Covid-19.
Sự so sánh thậm chí còn tồi tệ hơn khi loạt Galaxy S10 2019 được đưa vào danh sách. Samsung ước tính đã xuất xưởng 25,5 triệu chiếc trong 6 tháng đầu bán ra, có nghĩa nhu cầu đã giảm 47%. Doanh số Galaxy S21 yếu kém của Samsung đến bất chấp một số điều chỉnh được công ty thực hiện để cải thiện doanh số bán hàng. Cụ thể, thương hiệu này đã hạ giá đáng kể và dời thời điểm ra mắt sang tháng 1 để tránh cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ.
Vẫn còn phải chờ xem doanh số smartphone Samsung tiếp tục ra sao trong nửa cuối năm 2021, nhưng mọi thứ có vẻ không mấy khả quan vào lúc này, đặc biệt khi các yếu tố khác được tính đến. Trong khi Galaxy Note mới đã bị loại bỏ, Samsung đang chuẩn bị phát hành Galaxy Z Flip3 và Z Fold3 để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mặc dù giá của chúng sẽ thấp hơn so với các thiết bị tiền nhiệm nhưng vẫn được cho là cao đối với nhiều người.
Trong khi đó, Galaxy S21 FE với chip Snapdragon 888 cũng sẽ ra mắt nhưng điện thoại này được định vị là một sản phẩm cao cấp giá rẻ sẽ không mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.