Galaxy S9 và S9+ dùng cảm biến camera khác nhau ở một số thị trường

12/04/2018 11:25 GMT+7

Màn tháo dỡ thành phần camera của Galaxy S9 do TechInsights thực hiện cho thấy ở một số thị trường bán ra, các mẫu Galaxy S9 và S9+ đã sử dụng cảm biến Sony IMX thay vì ISOCELL của Samsung.

Theo PhoneArena, hai loại cảm biến dường như có thiết kế khác nhau nhưng không có sự khác biệt về chất lượng hình đã được thu lại. Được biết, các mô-đun cảm biến này bao gồm IMX345 do Sony sản xuất, và S5K2L3 ISOCELL Fast do chính Samsung tạo ra.
Samsung và Sony đều sản xuất cảm biến hình ảnh cho Galaxy S9 và S9+ Ảnh: TechInsights
S5K2L3 nâng cấp của cảm biến S5K2L2 mà Samsung mang đến trên camera của Galaxy S8, S8+ và Note 8, trong khi IMX345 tương tự như IMX400 đã có mặt trên dòng Xperia XZ vào năm ngoái. Cả hai đều đi kèm thiết kế 3 lớp, bao gồm một bộ cảm biến hình ảnh CMOS, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và chip DRAM để xử lý video siêu chậm 960 fps (khung hình/giây). Sự khác biệt giữa hai mô-đun cảm biến là IMX345 đặt DRAM giữa ISP và bộ cảm biến CMOS, trong khi ISOCELL có CMOS và ISP được kết nối trực tiếp, còn DRAM được liên kết trực tiếp với ISP.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ mô-đun cảm biến hình ảnh nào được sử dụng cho từng thị trường cụ thể, nhưng sự khác biệt về chất lượng hình ảnh có thể sẽ không đáng lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.