Galaxy Tab S7/S7+: ‘vũ khí’ bí mật phân khúc pro-tablet của Samsung

16/09/2020 13:00 GMT+7

Thế giới đang thay đổi từng ngày, Samsung tiên phong khai phá ra dòng “máy tính bảng chuyên nghiệp” mở rộng trải nghiệm vô hạn cho người dùng, làm việc mạnh mẽ như máy tính xách tay và giải trí hơn máy tính bảng thông thường.

Samsung năm nào cũng ra mắt 4-5 flagship hàng đầu, chỉ riêng điều này đã cho thấy sức sáng tạo tiên phong không ngừng của hãng phủ khắp mọi lĩnh vực di động. Với mỗi thiết bị, Samsung có xu hướng tạo ra các flagship “con lai” đa-zi-năng nhằm trao quyền nhiều hơn cho người dùng.
Nếu Note20 và Z Fold2 lai giữa smartphone và máy tính bảng, Watch3 kết hợp ăn ý smartwacth với đồng hồ thời trang... thì Galaxy Tab S7 chính là bản hòa phối hoàn hảo “all in one” giữa sức mạnh của laptop, tính linh hoạt của pro-tablet và khả năng kết nối của smartphone.
Galaxy Tab S7 được xem là bản hòa phối hoàn hảo của sức mạnh laptop, linh hoạt như pro-tablet và kết nối mạnh mẽ như smartphone

Galaxy Tab S7 được xem là bản hòa phối hoàn hảo của sức mạnh laptop, linh hoạt như pro-tablet và kết nối mạnh mẽ như smartphone

Chiếc máy tính bảng “hư cấu” đầu tiên xuất hiện trong phim viễn tưởng năm 1968, song phải đến 2010, chúng mới được phổ biến. Một thập kỷ qua, Samsung đã góp công lớn khi hoàn thiện hiệu năng mạnh mẽ cho cỗ máy làm việc đáng gờm này.
Samsung đã dành 10 năm qua để thuyết phục thế giới rằng: Galaxy Tab S mang tầm nhìn của máy tính bảng tương lai.
Nguyên tắc làm pro-tablet của Samsung không chỉ rõ ràng vào thời điểm đó, mà còn đúng đắn cả về sau này khi tiên phong trang bị bút cảm ứng để vẽ, bàn phím vật lý để gõ, touch pad di chuột, kết nối Dex không dây với PC và TV, màn hình HDR10+ và cả mạng 5G đầu tiên trên thế giới... để Galaxy Tab S7 sẵn sàng trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo cho laptop với tất cả sức mạnh cần thiết nhất.
Bằng kinh nghiệm của đế chế Chaebol trăm tuổi, Samsung luôn thấu hiểu nhu cầu hiệu suất cao trong mọi trải nghiệm của người dùng business cho sản phẩm cao cấp. Đó là lý do hãng tạo ra Galaxy Tab S7 dành riêng cho doanh nhân: Đa sức mạnh xử lý mọi tác vụ nặng nhất, làm việc nhanh hơn, dễ hơn, song lại cực mỏng nhẹ để mang đến bất cứ đâu.
Đến công sở, đi công tác, người dùng có thể không cần laptop nhưng chắc chắn muốn mang theo Galaxy Tab S7 để dễ dàng cầm chúng trên một tay họp online, theo dõi báo cáo, đôn đốc nhân sự, check email mọi lúc mọi nơi... Và khi cần nhập liệu văn bản lớn, biến đổi Galaxy Tab S7 thành laptop chuyên dụng như “transformer” bằng Dex không dây, bao da kèm bàn phím Book Cover và trọn bộ Microsoft Office mà Samsung đã cài sẵn trên máy.
Galaxy Tab S7 được thiết kế dành riêng cho doanh nhân

Galaxy Tab S7 được thiết kế dành riêng cho doanh nhân

Galaxy Tab S7 series kế thừa di sản về sức mạnh phần cứng của Galaxy Note20 Ultra - chiếc điện thoại quyền năng tối thượng - để chinh phục mọi người dùng business cần hiệu suất làm việc. Đó là vi xử lý Snapdragon 865+ tám nhân mạnh nhất hiện nay và bộ nhớ RAM nhiều hơn lên đến 8GB. Cùng với đó là di sản dẫn đầu về 5G của Samsung, cho phép tablet tải tệp cực nhanh và phát trực tuyến gần như không có độ trễ.
Kế tiếp là bút S Pen thế hệ mới nhạy bén với độ trễ thấp nhất chỉ 0,009 giây cho trải nghiệm viết vẽ mượt mà như bút thật. Từ một dụng cụ chỉ để viết và vẽ, S Pen nay có thể điều khiển từ xa để chụp selfie, quay video, chuyển slide thuyết trình nuột nà... với khoảng cách kết nối tăng đến 10m. Trong khi Samsung Notes vừa ghi âm, vừa ghi chú, hữu ích khi họp hành và học online.
Galaxy Tab S7 còn sở hữu nhiều tính năng độc quyền thể hiện sự đổi mới của Samsung cho phân khúc này. Cụ thể, Galaxy Tab S7 cho phép mở cùng lúc 3 cửa sổ để có thể vừa họp online, check mail, vẽ biểu đồ, nhắn tin hay thuyết trình... “đánh bật” các đối thủ chỉ sử dụng đồng thời được 2 ứng dụng.
Samsung cho phép khởi chạy cùng lúc 3 cửa sổ, giúp người dùng thực hiện đa tác vụ, tối ưu năng suất

Samsung cho phép khởi chạy cùng lúc 3 cửa sổ, giúp người dùng thực hiện đa tác vụ, tối ưu năng suất

Đối với người dùng muốn thêm không gian làm việc, giải trí và sáng tạo, lần đầu tiên Galaxy Tab S series có thêm phiên bản Plus cao cấp hơn, bên cạnh bản tiêu chuẩn 11inch. Theo đó, Tab S7+ cung cấp màn hình Super AMOLED tuyệt đẹp và 12,4inch cực lớn. Nếu bạn thấy Galaxy Note20 đã giúp mình xử lý được rất nhiều công việc hằng ngày như viết, vẽ, ghi chú... thì Tab S7+ cùng màn hình lớn tối ưu hóa các tác vụ đó nhiều hơn thế nữa.
Theo Statista, tính đến quý 2/2020, có 23,6 triệu tablet Android được tiêu thụ trên toàn cầu. Samsung vẫn giữ vai trò người dẫn đầu thị phần với 7 triệu thiết bị được bán ra.
Samsung không đứng ngoài cuộc chơi khi đang nhìn nhận đúng tương lai của phân khúc pro-tablet và suy tính về một thiết bị bứt phá giới hạn ngày càng lấn lướt PC. Khi mọi thiết bị trong thời đại công nghệ mới sẽ đều bị đẩy đến giới hạn của sự tiện lợi, thì tương lai không xa, pro-tablet mới là cỗ máy xử lý công việc song hành cùng smartphone ở mọi lúc mọi nơi.
Android hiện có đầy đủ tố chất để thành nền tảng tương lai cho công việc với khả năng mở của mã nguồn, sự thân thiện với thao tác chạm. Hơn nữa, các hệ điều hành mobile đang khai thác cực tốt các sức mạnh từ vi xử lý ARM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.