Galaxy Watch3 có lẽ là chiếc smartwatch tham vọng nhất của Samsung

18/08/2020 15:00 GMT+7

Galaxy Watch3 là minh chứng cho thấy Samsung đang bắt đầu tăng tốc sau 7 năm dấn thân vào thị trường smartwatch, tung ‘át chủ bài’ mạnh nhất so găng với mọi đối thủ.

Samsung ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên vào năm 2013 với tên gọi Galaxy Gear, sớm hơn cả nhà Táo. Thời điểm đó, khái niệm smartwatch còn mới mẻ đến mức chưa ai hình dung nó sẽ là một trong những thiết bị quan trọng của một “hệ sinh” thái di động.
Trên hành trình 7 năm làm smartwatch, Samsung đã không ngừng cải tiến để cho ra các dòng smartwatch tốt bậc nhất dựa trên thị hiếu người dùng. Là một trong những nhà sản xuất hoạt động tích cực nhất trong việc phát triển smartwatch, Samsung đã mang tới cho người dùng các dòng đồng hồ thông minh không chỉ có thiết kế xuất sắc mà còn tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại.
Galaxy Watch3 là “bằng chứng sống” cho thấy Samsung đang bắt đầu “nhấn ga” tăng tốc sau 7 năm dấn thân vào thị trường smartwatch. Khi tạo ra Galaxy Watch, Samsung đã hình dung về một chiếc đông hồ mang thiết kế cổ điển nhưng sở hữu những tính năng cao cấp nhất. Với Galaxy Watch3, kinh nghiệm 7 năm làm đồng hồ của Samsung đã hội tụ lại trong một thiết bị đỉnh cao, thông minh hơn bao giờ hết.
Đội ngũ thiết kế của Samsung đã làm việc miệt mài với nhà sản xuất đồng hồ IWC Schaffhausen trứ danh Thụy Sĩ, để tạo ra kiệt tác đồng hồ thông minh nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của một chiếc đồng hồ cơ xa xỉ trong cái nhìn đầu tiên . Galaxy Watch3 là chiếc đồng hồ hài hòa trên cả 2 phương diện “công nghệ và thời trang”, hội tụ những kỹ thuật chế tác và vật liệu cao cấp của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, kết hợp với công nghệ của công ty điện tử hàng đầu thế giới.
So với Galaxy Watch đầu tiên, Galaxy Watch3 nhỏ hơn 8%, mỏng hơn 11% và nhẹ hơn 16%, cho cảm giác đeo thoải mái trên người cả ngày lẫn đêm. Với hai phiên bản 41mm và 45mm, người dùng có thêm lựa chọn để phù hợp với kích thước cổ tay. Vòng xoay bezel vật lý, vốn là yếu tố thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Watch, vẫn còn đó nhưng được làm mỏng hơn và xoay mượt hơn.
Vòng xoay bezel này giúp người dùng chuyển đổi giữa các mặt đồng hồ và các chức năng khác một cách trực quan, và được truyền cảm hứng bởi những chiếc đồng hồ GMT cổ điển với kim giờ GMT và vòng xoay bezel hai chiều giúp những doanh nhân có thể biết được giờ tại 2 địa điểm trên thế giới cùng một lúc. Cho đến hiện tại, vòng xoay bezel vật lý là thiết kế đặc trưng của Galaxy Watch3 và không thể tìm thấy trên bất cứ một chiếc đồng hồ thông minh nào khác.
Khi nói đến phong cách, Galaxy Watch3 vẫn giữ nguyên thiết kế mặt tròn sang trọng, đặc trưng của các dòng đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp. Và cũng chỉ với Galaxy Watch3, người dùng mới có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ phù hợp với trang phục, giúp cho người sử dụng chiếc đồng hồ này luôn đi đầu trong phong cách và linh hoạt chuyển đổi theo những gu thời trang khác nhau.
Thiết kế đẳng cấp đậm chất cổ điển của Galaxy Watch3 là câu chuyện với nhiều điểm nhấn, song nếu bàn về câu chuyện công nghệ thì còn thú vị hơn. Ẩn mình trong diện mạo đồng hồ cơ truyền thống, Galaxy Watch3 với hiệu năng mạnh mẽ sẽ trở thành một trợ lý thông minh giúp quản lý mọi tác vụ người dùng trên cổ tay, thông qua kết nối Bluetooth và LTE cùng các tính năng theo dõi sức khỏe tân tiến mới nhất hiện nay.
Đó là cảm biến đo nhịp tim, phân tích calories, phân tích thông số chạy nâng cao giúp cải thiện chất lượng tập luyện và hạn chế chấn thương. Đặc biệt, thiết bị còn mang đến tính năng phát hiện, cảnh báo té ngã và gửi tin nhắn đến các số liên lạc khẩn cấp. Đồng hồ còn cho phép theo dõi giấc ngủ hiệu quả, tùy theo mức độ nông sâu của giấc ngủ mà đồng hồ sẽ đề xuất cho người dùng những bài tập thở lẫn đề xuất cá nhân hóa để ngủ ngon giấc mỗi ngày.
Không chỉ là người bạn đồng hành trên cổ tay, Samsung còn tham vọng biến Galaxy Watch3 trở thành trợ thủ đắc lực cho công việc và giải trí. Với nhiều hãng khác, điều này là bất khả thi. Song với Samsung, Galaxy Watch3 lại là mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái Galaxy. Điều này đồng nghĩa, người dùng đồng hồ sẽ được hưởng lợi tối đa và trải nghiệm liền mạch các ứng dụng SmartThings, Samsung Health, Samsung Flow, Samsung Knox, Samsung Pay, Bixby cùng các đối tác như Spotify và Under Armour.
Gym tại gia sẽ thú vị hơn, khi người dùng có thể truyền phát 120 video tập luyện trên ứng dụng Samsung Health từ smartphone đến smartTV để buổi tập thêm hứng khởi, sau đó theo dõi mọi chỉ số sức khỏe và hiệu quả tập luyện qua chiếc đồng hồ trên cổ tay. Galaxy Watch3 phối hợp ăn ý với hệ sinh thái Galaxy đến mức, bạn có thể “tạm dừng” video hoặc nhận thông báo “rung” chuyển bài tập để theo kịp tiến độ trên video...
Galaxy Watch3 có 2 phiên bản Bluetooth và LTE hỗ trợ nhận cuộc gọi, thông báo, trả lời hoặc phát trực tuyến nhạc ngay trên đồng hồ… thông qua kết nối Wifi hoặc 4G. Thông qua Samsung Cloud, thiết bị dễ dàng ghép nối liền mạch đến SmartTV, Galaxy Note20 hay Galaxy Buds Live.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.