General Electric tách thêm công ty con chuyên internet vạn vật

Thu Thảo
Thu Thảo
14/12/2018 07:59 GMT+7

General Electric (GE) vừa công bố kế hoạch tách hoạt động kinh doanh GE Digital ra, thành lập doanh nghiệp Internet vạn vật (IOT) độc lập được xây dựng xung quanh một số công nghệ của GE Digital.

Theo CNBC, GE cũng đồng thời bán phần lớn cổ phần Service Max cho Silver Lake. Service Max là hãng phần mềm mà GE Digital mua lại với giá 915 triệu USD vào tháng 11.2016.
“Là doanh nghiệp hoạt động độc lập, công ty kỹ thuật số của chúng tôi có vị trí tốt nhất để thúc đẩy chiến lược, tập trung vào các ngành cốt lõi để mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng và tạo thêm giá trị mới cho cổ đông”, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành GE, ông Larry Culp, cho hay.
Sự phân tách diễn ra trong lúc GE cũng tuyên bố rằng CEO GE Digital Bill Ruh sẽ rời doanh nghiệp. GE cho hay hãng sẽ “tiến hành tìm kiếm bên trong và ngoài doanh nghiệp để xác định CEO cho công ty độc lập này”. Chi tiết thêm về hãng IOT mới sẽ được công bố trong quý đầu năm sau. GE cho hay doanh nghiệp này sẽ có thương hiệu, cơ cấu vốn chủ sở hữu và ban giám đốc độc lập.
Cổ phiếu GE tăng 10% trong phiên giao dịch trước ngày 13.12 (giờ Mỹ) sau tin tốt. Cùng lúc, nhà phân tích nổi tiếng là có góc nhìn tiêu cực về GE Stephen Tusa thuộc ngân hàng JPMorgan cũng nâng hạng cổ phiếu GE lên mức trung lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.