Getty Images sẽ không sử dụng ảnh Photoshop của người mẫu

29/09/2017 06:19 GMT+7

Kể từ ngày 1.10, Getty Images (công ty chuyên cung cấp hình ảnh) sẽ sửa đổi các yêu cầu khi sử dụng hình ảnh, trong đó có quy định cấm các ảnh đã được Photoshop từ người mẫu.

Theo Theverge, chính sách cập nhật được đưa ra sau một luật mới tại Pháp bắt đầu có hiệu lực cùng ngày. Cụ thể, luật của Pháp buộc các nhà sản xuất tạp chí tiết lộ hình ảnh thương mại đã được chỉnh sửa để thay đổi hình dạng cơ thể của người mẫu.
Luật mới cũng yêu cầu các nhà thời trang sử dụng các cỡ chữ chú thích người mẫu có kích thước 34 hoặc cao hơn. Người mẫu cần phải được chú thích tình trạng sức khỏe từ bác sĩ của họ, xác minh rằng cơ thể không phải quá gầy và đảm bảo duy trì chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh. Nếu không đảm bảo điều này, cơ quan cung cấp ảnh người mẫu sẽ bị phạt khoảng 85.700 USD.
Trước đó, chỉ có California là tiểu bang duy nhất tại Mỹ có chính sách tương tự Pháp, đòi hỏi các người mẫu phải có giấy xác minh sức khỏe từ bác sĩ, đảm bảo nhận tư vấn về dinh dưỡng và sức khỏe thường xuyên.
Getty cho biết thêm, chính sách chỉ áp dụng cho các thao tác hình dáng cơ thể, còn các chỉnh sửa nhỏ như làm đẹp da, màu tóc hoặc hình dạng mũi đều được chấp nhận. Quy định cũng sẽ áp dụng cho iStock, công ty con thuộc sở hữu của Getty.
Tuy nhiên, các vấn đề trong ngành công nghiệp người mẫu hiện nay thực sự không chỉ là kích cỡ cơ thể. Những nhân vật nổi tiếng như Kerry Washington, Lupita Nyong'o, Freida Pinto và Beyoncé đều được chỉnh sửa ảnh với tông màu sáng hơn. Riêng Keira Knightley và Kate Hudson đã được Photoshop để có ảnh bán thân lớn hơn khi in trên các tấm áp phích. Nhìn chung, quy định mới rõ ràng nhằm mục đích giải quyết vấn đề sức khỏe thể chất nhiều hơn là thay đổi tiêu chuẩn làm đẹp của ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.