Giá bitcoin 'lao dốc' một ngày sau khi vượt 8.000 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
17/05/2019 14:34 GMT+7

Giá bitcoin lao dốc chưa đầy một ngày sau khi được giao dịch trên ngưỡng 8.000 USD.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, tính đến rạng sáng nay 17.5, giá bitcoin ở ngưỡng 7.215 USD, hạ 10,1% trong 24 giờ qua. Các đồng mã hóa phổ biến khác cũng rớt giá mạnh. Ethereum giảm gần 8% xuống còn 241 USD và XRP hạ 15,4% xuống 0,399 USD. Trong 24 giờ tính từ tối 16.5, dữ liệu Coinmarketcap cho thấy tổng giá trị thị trường tiền mã hóa hạ hơn 8%, tương đương 21 tỉ USD bị xóa sạch.
Jehan Chu, nhà đồng sáng lập Kenetic Capital, cho hay: “Đợt lao dốc gần nhất có thể là vì sự kết hợp giữa chuyện chốt lời và giao dịch thuật toán. Chúng tôi dự báo các đợt tăng nhanh, giảm mạnh này sẽ tiếp tục cho đến khi nhà đầu tư tổ chức giúp tăng khối lượng thị trường. Điểm chính trong vài tuần qua, với mỗi đợt tăng giá là sự quan tâm và đầu tư vào tiền mã hóa tiếp tục tăng. Việc sử dụng và ứng dụng blockchain vào đời thực cũng đi lên”.
Diễn biến giá cả mới nhất xuất hiện chỉ vài ngày sau khi bitcoin tăng gấp đôi giá trị trong năm nay. Giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khiến cổ phiếu toàn cầu bị ảnh hưởng, một số người cho rằng bitcoin nổi lên như hàng rào chống lại sự biến động của thị trường chứng khoán.
Ngành công nghiệp tiền mã hóa nói chung chật vật trở lại mức cao như hồi năm 2017. Khi đó, sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ góp phần đẩy giá bitcoin lên cận 20.000 USD vào tháng cuối năm. Giá cả lao dốc mạnh ngay sau đó và thị trường giảm giá kéo dài đến tận đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.