Giá bitcoin liên tiếp tăng mạnh, vượt 8.000 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
24/07/2018 17:46 GMT+7

Giá bitcoin tiếp tục phục hồi hôm nay 24.7, vượt 8.000 USD lần đầu tiên trong hai tháng qua. Điều này khiến nhiều đồng tiền mã hóa “hồi sinh” phần nào sau thời gian dài chịu áp lực bán tháo.

Cụ thể, bitcoin tăng đến 4,1% lên 8.016,62 USD trong phiên giao dịch ở Hồng Kông, mức cao nhất từ tháng 5, theo số liệu giá do Bloomberg tổng hợp. Các đồng tiền mã hóa như ethereum, litecoin và ripple cũng tăng giá.
Sau đợt tăng giá mới nhất, tổng giá trị thị trường của các đồng tiền mã hóa trên toàn cầu một lần nữa đạt gần 300 tỉ USD, theo Coinmarketcap. Dù tăng, giá bitcoin vẫn đang thấp hơn 60% so với mức cao kỷ lục là gần 20.000 USD hồi tháng 12.2017.
CEO Timothy Tam của CoinFi, hãng phân tích dữ liệu tiền mã hóa, cho hay: “Chúng ta đã ở trong vùng chán nản sáu tháng qua, vì vậy nó thực sự đã đi được nhiều kể từ điểm bắt đầu tăng giá. Việc dự báo thời điểm luôn khó khăn nhưng tôi nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn đầu của đợt tăng trưởng mạnh”.
Đường đi giá cả của bitcoin ngày 23.7 và hôm nay 24.7, vượt 8.000 USD lần đầu tiên từ tháng 5 Ảnh: Bloomberg
Giá bitcoin và các đồng tiền mã hóa khởi sắc trong tháng 7 sau khi thông tin BlackRock, hãng quản lý tài sản lớn nhất thế giới, vừa lập đội ngũ nghiên cứu cách tận dụng thị trường và công nghệ blockchain đằng sau nó. Sau tin này, bitcoin tăng gần 30%.
Ngoài ra, thị trường cũng đón tin tích cực từ hãng Bitmain, nhà sản xuất dàn máy khai thác tiền mã hóa. Công ty vừa hoàn tất vòng gọi vốn mới, được tờ Caixin của Trung Quốc đưa tin là có thêm 300-400 triệu USD để được định giá khoảng 12 tỉ USD.
Lĩnh vực tiền mã hóa chật vật từ đầu năm đến nay. Một mặt, ngành phải đối mặt với sự giám sát, quản lý ngày càng chặt chẽ từ giới chức toàn cầu sau một loạt vụ tấn công mạng, cuỗm tiền từ sàn giao dịch. Một trong các vụ hack sàn nổi bật là việc sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản bị cuỗm 500 triệu USD giá trị tiền mã hóa hồi tháng 1. Mặt khác, giá cả ngày càng lao dốc theo sau vài tin tiêu cực khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.