Giá chip 4G tăng, thiết bị 5G ngày càng rẻ

22/08/2021 17:35 GMT+7

Các nguồn tin trong ngành cho biết giá chip 5G sẽ tiếp tục giảm trong suốt nửa cuối năm nay, trong khi giá chip 4G dự kiến tăng đều trong cùng thời gian đó.

Theo GSMArena, điều này được cho là bắt đầu từ nhu cầu dành cho chip 4G hiện vẫn cao nhưng nguồn cung ngày càng thấp. Hiện tại, các nhà sản xuất phần cứng đang tập trung nỗ lực vào việc tạo ra phần cứng tương thích với mạng 5G, bao gồm Qualcomm và MediaTek là những công ty cung cấp giải pháp 5G cho tất cả phân khúc giá. Điều này khiến các xưởng đúc tấm wafer 4G đang dần bị loại bỏ và làm tăng giá bán của chúng.
Báo cáo cũng cho biết, vì hầu hết thị trường trên thế giới vẫn đang hỗ trợ mạng 4G, và những chiếc điện thoại 4G mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho các công ty sản xuất so với tỷ suất lợi nhuận của 5G nên họ vẫn không bỏ qua miếng bánh lợi nhuận béo bở này.
Mặc dù vậy, báo cáo cũng trích dẫn các nguồn tin từ các nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng (ODM) của Trung Quốc nói rằng nhu cầu về điện thoại 5G sẽ vẫn ổn định trong vòng 2 - 3 năm tới, với doanh số bán hàng tăng gấp đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.