Gian lận bảo hiểm để nâng cấp iPhone miễn phí

03/12/2018 10:57 GMT+7

Một người quản lý tiếp thị giấu tên từ Bukit Mertajam (Malaysia) đã nâng cấp lên một chiếc iPhone mới mỗi năm kể từ năm 2013 mà không phải trả một xu.

Theo PhoneArena, để làm được điều đó người đàn ông 34 tuổi đã thực hiện hành vi gian lận bảo hiểm mỗi năm, và thực hiện hành vi ngay tại công ty bảo hiểm của mình.
Chiêu trò trên bị phát hiện khi người này gửi đơn tố cáo lên cảnh sát về việc hai kẻ trộm đánh cắp chiếc iPhone Xs Max, iPad Pro và MacBook Pro cùng nhiều vật phẩm có giá trị khác trên chiếc xe hơi của mình. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 2.600 USD.
Vấn đề ở đây là khi cảnh sát điều tra, họ tìm thấy điểm nghi vấn. Cảnh sát nói rằng họ phát hiện ra các báo cáo mất mát trước đó liên quan đến nạn nhân này đều liên quan đến… iPhone.
Sau khi bị thẩm vấn, người đàn ông thú nhận về kế hoạch nâng cấp iPhone hằng năm của mình. Ông bán iPhone và các thiết bị Apple khác trên diễn đàn lowyat.net và sau đó tuyên bố chiếc iPhone mình vừa bán (cùng các sản phẩm khác) đã bị đánh cắp hoặc mất. Sau khi nhận tiền từ công ty bảo hiểm cho những mặt hàng đó, người này sẽ sử dụng tiền mặt để mua iPhone mới nhất và các thiết bị mới khác từ Apple. Người này nói với cảnh sát rằng ông đã bán chiếc iPhone Xs Max với giá tương đương 1.196 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.