Giấy phép hết hạn khiến khách hàng Huawei rơi vào tình trạng 'lơ lửng'

Thành Luân
Thành Luân
17/08/2020 13:19 GMT+7

Giấy phép của Huawei tại Mỹ hết hạn vào tối 13.8, khiến khách hàng sử dụng thiết bị của họ cả trên thị trường viễn thông và di động đều đang lúng túng về cách xử lý.

Theo SlashGear, kể từ khi lệnh cấm được chính phủ Mỹ đưa ra vào năm ngoái, các nhà mạng tại Mỹ đã bắt đầu tính đến chuyện thay thế hoàn toàn thiết bị Huawei mà họ có. Vấn đề là, do thiết bị Huawei sử dụng ở hầu hết các bộ phận quan trọng trong cơ sở hạ tầng nên để thay thế hoàn toàn, khoảng thời gian 1 năm là không đủ.
Bên cạnh đó, luật yêu cầu chính phủ Mỹ cấp tiền cho các nhà mạng này thay thế thiết bị nhưng thực tế là chưa có khoản nào trong số đó được phân bổ. Điều này khiến các nhà mạng phải chờ đợi tiền, trong khi họ phải tiến hành bảo trì thiết bị không còn được nhà sản xuất hỗ trợ.
Việc hết hạn gia hạn cũng ảnh hưởng đến smartphone, mặc dù điều này ít nghiêm trọng hơn. Huawei đã không vận chuyển phần mềm và dịch vụ độc quyền của Google trên điện thoại mới ra mắt kể từ nửa cuối năm 2019 nhưng họ vẫn bán điện thoại mới ra thị trường. Mới nhất là Huawei P30 Pro New Edition, gần như là một phiên bản làm mới của Huawei P30 Pro ra mắt từ đầu năm 2019. Việc mất gia hạn giấy phép có nghĩa những điện thoại này có khả năng không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật nào cho phần mềm từ Google.

Dù bị Mỹ cấm vận, Huawei vượt Samsung chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Ở thời điểm hiện tại, cả Huawei và Google đều chưa đưa ra bình luận nào về tương lai của các điện thoại cũ từ Huawei. Huawei vẫn có thể tung ra các bản cập nhật Android được lấy từ Dự án nguồn mở Android (AOSP) có sẵn công khai, nhưng các cập nhật dành cho ứng dụng Google hiện tại có thể sẽ không còn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.