Giới sáng tạo làm gì với một nét bút cùng Galaxy Note?

19/07/2018 12:46 GMT+7

Kể từ khi ra mắt, Galaxy Note được ví như dòng smartphone “thần thánh” sinh ra là để dành cho giới sáng tạo.

Bởi vậy, S Pen cùng tính năng tin nhắn động “Live Message” đã luôn truyền cảm hứng và mang đến muôn vàn ý tưởng bất ngờ các họa sĩ, nhà văn, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế…
Giới sáng tạo thường truyền tai nhau, trời phú cho bộ não khối óc bay bổng hơn người, thì nhất định phải dắt sẵn trong người một chiếc Galaxy Note để lưu lại những ý tưởng chợt lóe lên bất ngờ, phác thảo suy nghĩ thành hiện thực, chỉnh sửa ảnh và video ngay tắp lự bằng bút S Pen “thần thánh”… Vậy nên kể từ khi ra đời, Galaxy Note trở thành vật “bất ly thân” của các họa sĩ, nhà văn, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang tự lúc nào không hay.
Minh chứng cho thực tế này chính là lượng “big fan” tham dự cuộc thi #Notebấttận đến từ những tên tuổi lớn trong ngành sáng tạo. Không chỉ đông đảo về số lượng, mà ngay cả cách gửi tin nhắn động “Live Message” chỉ với một nét bút cũng cực kỳ chất lượng và khác biệt, xứng danh dân nghệ thuật.
Để sử dụng Live Message, người dùng chỉ cần rút bút S Pen, nhấp vào dòng chữ “Tin nhắn trực tiếp” trên tùy chọn ghi chú nhanh. Tuy nhiên, các Note Fan trong ngành sáng tạo có những bí quyết chọn hiệu ứng bút (bút mực, bút dạ quang, bút lấp lánh), độ dày nét và màu mực riêng. Đối với Giám đốc sáng tạo tài năng - Dzung Yoko, anh chọn hiệu ứng lấp lánh màu vàng “ton-sur-ton” với tà áo dài do chính tay mình chấp bút.
“Cứ nghĩ về Sài Gòn là mình nghĩ về một chiều vàng và tà áo dài. Bức hình này mình rất ưng, được vẽ bằng S Pen và thêm vào tin nhắn động trên #GalaxyNote. Mãi yêu nhé Sài Gòn ơi!”, Dzung Yoko giải thích về tác phẩm dự thi #Notebấttận. Trước đó, giám đốc sáng tạo sinh năm 1975 từng làm nức lòng cộng đồng Note Fan bằng loạt ảnh động vô cực “Invisible Cinemagraph” phủ sóng khắp facebook.
Vì quá đỗi thân quen với bút S Pen, mà chàng họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam có thể vẽ cả chiếc mũ cài nơ chỉ với một nét uốn lượn. Cha đẻ của trào lưu "Hoy đi nha" gây sốt cộng đồng mạng và bộ truyện Cô Bitch quàng khăn đỏ và sói mặt đơ thú nhận, mình là fan ruột Galaxy Note đã nhiều năm nay. Vậy nên, cuộc thi #Notebấttận với luật chơi hóc búa không làm khó họa sĩ 9x, dù dòng vẽ tin nhắn động phải được nối liền từ cạnh trái sang cạnh phải bức hình. Kỳ Nam tuân thủ luật chơi, gửi ngay một ý tưởng “Live Message” không chỉ hay ho mà còn hữu ích, giúp các chị em FA thả thính vừa kiếm bồ, vừa rinh quà.
Cũng với nét bút duy nhất, nhà văn Phan Ý Yên đã biến cuốn sách best-seller Yêu, Dại dột, Yêu – Chỉ dành cho những kẻ mộng mơ của mình thêm phần lộng lẫy. Nét vẽ đơn giản và phóng khoáng, khiến fan hâm mộ liên tưởng đến bức ảnh “Live Message” đến tấm postcard mà nữ nhà văn gửi tặng trong mỗi cuốn sách bán ra. Nhưng so với postcard, “Live Message” được công nghệ hóa, thêm hiệu ứng tỏa sáng sống động hơn nhiều.
“Mấy ngày nay, mình có tìm tòi về Live Message của Galaxy Note8, dòng chữ chuyển động giúp thổi thêm "hồn" vào những khoảnh khắc "đi hưởng" vốn đã đẹp rồi. Samsung sẽ có những món quà vô cùng hấp dẫn cho những khoảnh khắc được cho là sáng tạo nhất đó!”, Ý Yên hào hứng kể về công nghệ viết tin nhắn động. Nữ nhà văn cũng không quên rủ các Note Fan khác so tài sáng tạo, để giành giải thưởng khủng ai cũng ao ước là siêu phẩm Samsung Galaxy Note9 sắp ra mắt tới đây.
Thay vì tạo hình nét vẽ phức tạp, phượt thủ kiêm photographer Trần Đặng Đăng Khoa chọn cách múa chữ bằng bút S Pen. Dòng chữ “Hello” được viết liền mạch thay lời chào buổi sáng tốt lành ở vùng đất phượt thủ vừa đặt chân đến, thêm một chút hiệu ứng chuyển động lấp lánh để bức ảnh ảo diệu và hợp phong cảnh hơn.
“Nơi nào Khoa đi qua cũng có cái đẹp và cái hay của nó. Phong cảnh xuất thần, thì mình cũng phải xuất chiêu tí đỉnh nhờ Live Message của Samsung Note8 giúp tấm hình thêm phần sinh động. Hí hoáy cũng vẽ được mấy nét ngẫu hứng”, chàng trai 8x nói về chốn vừa đặt chân. Vậy là đã tròn một năm Đăng Khoa lên đường khám phá thế giới bằng xe máy, đi hết 33.000 km, qua 30 quốc gia thuộc 3 châu lục và vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình dài.
Viết những điều ý nghĩa bằng bút S Pen cũng là cách nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải lưu giữ và nhắc nhở bản thân ghi nhớ những khoảnh khắc ý nghĩa từng trải qua. Trong chuyến đi Tây Tạng, anh tự nhận mình là người thợ cần mẫn học việc trong một ngôi đền nằm cheo leo bên vách đá giữa thung lũng Paro, Bhutan. Vậy nên “Live message” của tấm hình trải nghiệm không viết gì khác ngoài “TigerNest” – tên của ngôi đền nổi tiếng anh từng đến.
Nhiếp ảnh gia kể lại những ngày tháng ở TigerNest rằng: “Công việc chính của mình là nghệ sĩ nửa mùa, chuyên nặn tượng làm đồ thủ công, thích đi du lịch và chụp ảnh. Cho nên mới phải lòng dòng Note với màn hình to, bút vẽ viết linh động và chụp ảnh đẹp, gắn bó từ chiếc Galaxy Note đầu tiên rồi Note 2, 3, 4, 5 và 8”.
Nguyễn Thanh Hải cũng cho biết, đã cùng Note đi nhiều dream trip như đi xuyên Bhutan, khám phá Maldives, ngắm mùa thu Hàn Quốc, Ấn Độ, Srilanka, Nhật Bản… Với cây bút huyền thoại của Note, anh cũng phác thảo hàng trăm ‘ideas’ khắc tượng hay những phù điêu ở xưởng. Vậy nên, nhiếp ảnh gia không giấu nổi sự hào hứng khi nghe đồn cây bút của siêu phẩm Galaxy mới năm nay rất “thần thánh”. Mặc dù chưa chính thức lộ diện, song những thông tin rò rỉ xoay quanh Galaxy thế hệ tiếp theo khiến nhiếp ảnh gia và cả giới sáng tạo mong chờ ngày ra mắt 9.8.
Cuộc thi #Notebấttận kéo dài trong 3 tuần, từ ngày 9.7 đến hết 31.7.2018. Mỗi tuần sẽ có 9 người chơi may mắn được lựa chọn ngẫu nhiên để rinh về các thẻ quà tặng CGV trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, tất cả thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt là siêu phẩm Galaxy cao cấp nhất sắp ra mắt của Samsung. Chi tiết xem tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.