Gionee cài phần mềm độc hại vào hơn 20 triệu smartphone

Thành Luân
Thành Luân
07/12/2020 08:07 GMT+7

Tòa án Trung Quốc đã công bố phán quyết về vụ án liên quan đến nhà sản xuất smartphone Gionee của nước này, trong việc cài sẵn Trojan Horse vào hơn 20 triệu thiết bị để kiếm tiền từ quảng cáo.

Theo GSMArena, hoạt động này được thực hiện cùng với một loạt hành vi độc hại khác mà người dùng không hề hay biết. Cụ thể, Shenzhen Zhipu Technology, công ty con của Gionee, đã cấy Trojan Horse thông qua bản cập nhật phần mềm bằng ứng dụng được gọi là Story Lock Screen.
Các thiết bị đầu tiên bị nhiễm Dark Horse Program vào tháng 12.2018. Công việc này được thực hiện cho đến tháng 10.2019. Trong khoảng thời gian đó, Shenzhen Zhipu Technology được cho là đã kiếm được khoảng 4,2 triệu USD bằng cách cài sẵn phần mềm độc hại trên 21,75 triệu smartphone. Chi phí cho giai đoạn đó chỉ dưới 1,3 triệu USD một chút.
Các nhân viên Xu Li, Zhu Ying, Jia Zhengqiang và Pan Qi bị kết tội trong quá trình điều khiển trái phép thiết bị di động và bị kết án từ 3 đến 3 năm rưỡi tù cùng khoản tiền phạt khoảng 30.000 USD mỗi người.
Mặc dù gây sốc nhưng đây dường như là một thực tế phổ biến với smartphone giá rẻ của Trung Quốc và các công ty khác cũng bị kết tội về hoạt động độc hại tương tự, bao gồm cả Infinix và Tecno.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.