GlobalFoundries từ bỏ dây chuyền sản xuất chip 7nm

Thành Luân
Thành Luân
29/08/2018 00:00 GMT+7

GlobalFoundries - một trong những nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới, đã thông báo sẽ ngừng chương trình phát triển 7nm của mình như là một phần của chiến lược kinh doanh mới.

Theo PhoneArena, đây là động thái gây ngạc nhiên bởi GlobalFoundries đã phát triển quy trình chế tạo 7nm trong gần 2 năm và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.
Công ty này cũng hủy bỏ sự phát triển của các quy trình 5nm và 3nm, thay vào đó sẽ tập trung vào sản xuất chip 14nm và 12nm. Những loại chip này chủ yếu được sử dụng trong các điện thoại tầm trung, vốn nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất điện thoại hướng đến thị trường mới nổi.
Việc phát triển và sản xuất các thiết bị cần thiết để xây dựng chip nhỏ hơn sẽ tiêu tốn hàng tỉ đô la, và việc đầu tư chỉ đáng giá cho các công ty nếu họ có đủ đơn đặt hàng để bù đắp cho điều đó. Ở thời điểm hiện tại Samsung và TSMC là hai cái tên dẫn đầu cuộc đua và cung cấp chip 7nm đến khách hàng của họ. Chính vì vậy GlobalFoundries quyết định sẽ không có ý định tiếp tục rót tiền vào hoạt động R&D.
Sự rút lui của GlobalFoundries vô tình lại là tin tốt cho Samsung và TSMC, tuy nhiên các nhà sản xuất điện thoại có thể thấy giá chip tăng nếu họ muốn đơn đặt hàng của họ được hoàn thành với ưu tiên. Điều này có nghĩa các điện thoại hàng đầu trong tương lai có thể còn đắt hơn so với những gì chúng ta đã thấy.
Động thái này từ GlobalFoundries làm nổi bật những thách thức mà các công ty công nghệ hàng đầu phải đối mặt, đó là khó có thể cung cấp sản phẩm hiệu suất cao. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty đang cố gắng tìm kiếm các cách khác để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.