Gọi Internet bằng điện thoại di động

30/08/2006 22:58 GMT+7

Công ty viễn thông TeliaSonera (Đan Mạch) vừa công bố một công nghệ cho phép người sử dụng có thể thực hiện các cuộc gọi Internet (IP) trên điện thoại di động. Công nghệ mới này sẽ được quảng bá trên thị trường với tên gọi "Tự do tại nhà", cho phép người gọi sử dụng điện thoại di động tại nhà như một điện thoại IP.

Một đặc điểm nổi bật nữa là loại điện thoại mới này sử dụng công nghệ không dây với giá cước rẻ cho mỗi cuộc gọi. Khi sử dụng loại điện thoại này ở bên ngoài, chức năng của nó giống như các điện thoại di động bình thường khác, có thể tự động dò tìm mạng di động.

Tuy nhiên, để sử dụng được công nghệ mới này, khách hàng phải mua loại điện thoại chuyên dụng có tích hợp công nghệ UMA (Unlicensed Mobile Access) .

Người phát ngôn công ty TeliaSonera cho biết trong tương lai, công nghệ này có thể mở rộng phạm vi sử dụng. Khách hàng có thể sử dụng công nghệ này tại các sân bay, các quán cà-phê hay các trung tâm hội nghị có các "hotspot" Wi-Fi (điểm truy cập Internet không dây). Nhưng hiện tại, trong giai đoạn đầu, công ty trên đây chỉ tập trung cho việc sử dụng công nghệ mới tại nhà.

Hãng điện thoại Samsung của Hàn Quốc là nhà sản xuất duy nhất bán trên thị trường điện thoại tích hợp công nghệ UMA và đã tung ra mẫu điện thoại mới SGH-P200 vào mùa hè này.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.