Google, Apple cấm ứng dụng được mô tả là ‘Parler thứ hai’

26/01/2021 13:20 GMT+7

Google gần đây tham gia cùng với Apple cấm một ứng dụng truyền thông xã hội khác vốn khá phổ biến với người dùng theo phe bảo thủ.

Wimkin, ứng dụng tự mô tả mình là “phương tiện truyền thông xã hội 100% không kiểm duyệt”, đã trở nên phổ biến trong những tuần qua, đặc biệt sau khi các nền tảng truyền thông xã hội chính thống như Facebook, Twitter cấm tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump và hàng loạt người dùng cánh hữu khác vì lo sợ truyền bá thuyết âm mưu, cũng như kích động bạo lực. Tuy nhiên, hiện cả Google và Apple đều có hành động chống lại ứng dụng có khoảng 300.000 người dùng, sau khi quyết định cấm Parler vào đầu tháng này, theo The Wall Street Journal.
“Chúng tôi không cho phép các ứng dụng tạo điều kiện cho bạo lực vô cớ hoặc các hoạt động nguy hiểm khác”, người phát ngôn của Google nói.
Đây là hành động mới nhất của một công ty Big Tech nhằm chống lại nội dung trực tuyến có khả năng gây kích động sau vụ việc bạo lực tại Điện Capitol ở thủ đô Washington D.C (Mỹ) hôm 6.1. Tuy nhiên, động thái đình chỉ nhiều tài khoản của các nền tảng mạng xã hội lớn đã khiến không ít người dùng chuyển sang các ứng dụng “tự do ngôn luận” hơn như Parler và Wimkin.
Sau lệnh cấm của Google, trên trang web của Wimkin đã xuất hiện một thông báo nêu rõ: “Chúng tôi đang nỗ lực quay lại Apple Store và Google Play”. Trong phần điều khoản sử dụng, Wimkin yêu cầu người dùng tuân thủ “tiêu chuẩn được chấp nhận”, nhưng nói thêm rằng việc kiểm duyệt trên nền tảng chỉ diễn ra “trong giờ làm việc bình thường”.
Wimkin có những quy định khá giống với Parler khi cấm hình ảnh khỏa thân, các tài liệu khiêu dâm, “quấy rối hình sự”, nhưng dường như không có hạn chế đối với nội dung mang tính gây hiểu lầm hoặc kích động bạo lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.