Google Assistant hỗ trợ phiên dịch thời gian thực, có tiếng Việt

06/02/2019 16:57 GMT+7

Google từng giới thiệu tính năng này tại CES 2019, và hiện nó đã khả dụng trên sản phẩm loa thông minh Google Home và các thiết bị màn hình thông minh có tích hợp Assistant.

Theo Neowin, tính năng này giúp dịch thuật lời nói theo thời gian thực và hoạt động như một phiên dịch viên trực tiếp. Hiện tại, chế độ có thể được ra lệnh mở và tắt bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật hoặc tiếng Tây Ban Nha, ví dụ như “Turn on Interpreter Mode” trong tiếng Anh.
Sau khi mở, Assistant có thể giúp dịch lời nói sang một trong 26 ngôn ngữ được hỗ trợ, bao gồm dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, nhưng chưa rõ chiều ngược lại đã hỗ trợ hay không. Các thiết bị loa sẽ "lắng nghe" câu nói và lập lại bằng ngôn ngữ đích. Còn trên các thiết bị màn hình thông minh, bản dịch được trình bày dưới dạng hiển thị.
Chi tiết, các ngôn ngữ được hỗ trợ gồm: tiếng Czech, tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hy Lạp, tiếng Hindi, tiếng Hungary, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Quan thoại, tiếng Ba Lan, Bồ Đào Nha, tiếng Rumani, tiếng Nga, tiếng Slovak, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển, tiếng Thái Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ukraine và tiếng Việt.
Vào thời điểm hiện tại, tính năng vẫn chưa nhanh và còn cứng nhắc, đặc biệt là với những cuộc hội thoại phức tạp. Dĩ nhiên Google Translate cũng từng rơi vào tình huống này, nhưng đã cải thiện khá nhiều trong những năm qua. Chắc chắn rằng Google sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng này.
Tính năng dường như không hữu ích cho người dùng tại nhà nhưng sẽ tạo tác động lớn với các hoạt động du lịch, khách sạn khi giúp chúng ta vượt qua rào cản ngôn ngữ. Nó đang được thí điểm tại nhiều bàn lễ tân khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.