Google Assistant mở rộng thị trường hỗ trợ

Thành Luân
Thành Luân
19/02/2018 09:54 GMT+7

Tại Hội nghị Digital News Initiative diễn ra ở Amsterdam (Hà Lan), Google thông báo mở rộng trợ lý kỹ thuật số của mình tại 38 quốc gia mới trong năm nay, nâng tổng số quốc gia hỗ trợ Google Assistant lên 52.

Theo PhoneArena, các quốc gia mới nhận được sự hỗ trợ của trợ lý kỹ thuật số ảo từ Google bao gồm Nga, Hà Lan, Thụy Điển, Ý, Ả Rập Xê Út và nhiều hơn nữa. Ngoài việc triển khai ra nhiều quốc gia mới, Google Assistant cũng sẽ học hỏi thêm 17 ngôn ngữ, một trong số đó có tiếng Nga, Ả Rập, Hà Lan và Ấn Độ.
Hiện nay Google Assistant chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nó có mặt tại Úc, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ.
Mặc dù vậy vẫn không biết chính xác khi nào Google Assistant được triển khai ở các quốc gia mới và khi nào sẽ bắt đầu hỗ trợ các ngôn ngữ mới. Trong slide giới thiệu tại DNI, Google cho thấy một bản đồ kế hoạch mở rộng của công ty, trong đó màu xanh lam hiện có Assistant, trong khi các quốc gia có màu trắng sẽ nhận được nó trước khi kết thúc năm 2018.
Với sự hỗ trợ tại những quốc gia mới này, Google hy vọng sẽ giúp tăng doanh thu cho dòng loa thông minh Google Home, vốn dựa trên Google Assistant để xử lý các yêu cầu của chủ sở hữu để bật và tắt thiết bị thông minh, nghe nhạc trực tuyến, nghe dự báo thời tiết và tóm tắt tin tức, nhận giá cổ phiếu và tỷ số thể thao, đặt mua một chiếc xe hoặc một chiếc pizza (tùy thuộc vào thị trường).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.