Google bán công cụ chỉnh sửa ảnh Nik Collection

27/10/2017 12:20 GMT+7

Được Google thâu tóm vào năm 2012, bộ công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến và plugin dành cho Mac và Windows - Nik Collection vừa được bán lại cho DxO nhằm tiếp tục phát triển công cụ này.

Theo SlashGear, vào tháng 5.2017, Google tuyên bố ngừng phát triển Nik Collection, vì vậy việc công ty đứng đằng sau DxOMark mua lại bộ công cụ này như là cách giúp nó tiếp tục phát triển. Trong thực tế, Google tập trung vào ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed hơn so với Nik Collection vốn được công ty bắt đầu miễn phí vào năm ngoái.
Mặc dù được biết đến nhiều nhất với các điểm chuẩn và đánh giá DxOMark, không chỉ cho điện thoại mà cả máy ảnh, DxO còn có các sản phẩm yêu thích khác. Một trong số đó là phụ kiện máy ảnh DxO ONE dành cho smartphone.
Nik Collection bao gồm 7 plug-in dành cho phiên bản trên máy tính để bàn của Lightroom và Photoshop. Tất cả những plug-in này đều được hứa hẹn phát triển trong tương lai, gồm Analog Efex Pro; Color Efex Pro; Dfine; HDR Efex Pro; Sharpener Pro; Silver Efex Pro và Viveza.
Phiên bản hiện tại của Nik Collection vẫn được cung cấp miễn phí tại DxO. Ngoài ra còn có một phiên bản mới của bộ sưu tập này ra mắt vào năm 2018, tuy nhiên DxO không đề cập đến tính miễn phí, có nghĩa nó sẽ trở lại với lựa chọn trả tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.