Google cam kết chi 1 tỉ USD giải quyết khủng hoảng nhà ở tại Mỹ

23/06/2019 16:42 GMT+7

Google mới đây cam kết khoản tiền khổng lồ lên đến 1 tỉ USD trong vòng 10 năm tới, để cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở tại khu vực vịnh của California (Mỹ).

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Google cho biết hãng sẽ dùng khu đất trị giá 750 triệu USD để sử dụng làm nhà ở, cho phép phát triển thêm ít nhất 15.000 ngôi nhà mới; trong khi đó 250 triệu USD còn lại sẽ dành cho các nhà phát triển để xây dựng ít nhất 5.000 nhà ở giá rẻ.
Thành công của Google và các công ty công nghệ khác ở thung lũng Silicon đã góp phần làm tăng chi phí nhà ở tại khu vực Vịnh San Francisco. Các công ty này thuê hàng chục ngàn người có thu nhập cao đã mua hoặc thuê nhà, để lại ít lựa chọn hơn cho người dân có thu nhập trung bình và nghèo. Trong khi đó, nguồn cung nhà mới và căn hộ không thể theo kịp nhu cầu.
“Mục tiêu của chúng tôi là giúp cộng đồng thành công về dài hạn và đảm bảo mọi người đều có cơ hội tiếp cận, dù họ có làm việc trong lĩnh vực công nghệ hay không” - Pichai cho biết thêm. Ông lưu ý rằng chỉ có 3.000 ngôi nhà được xây dựng ở khu vực vịnh năm ngoái.
Hiệp hội Mua bán nhà đất quốc gia của Mỹ cho biết thung lũng Silicon là nơi ở đắt đỏ nhất trong cả nước với giá trung bình khoảng 1,2 triệu USD. Khu vực tàu điện ngầm San Francisco và Oakland đứng thứ hai với trung bình 930.000 USD.
Ray Bramson, giám đốc của tổ chức vận động cho người vô gia cư Destination: Home cho biết cam kết tài chính của Google rất quan trọng nhưng nhiều công ty và tổ chức sẽ cần phải tham gia để thực sự thay đổi khả năng chi trả cho nhà ở tại khu vùng vịnh này. Ông cho biết tại hạt Santa Clara bao gồm San Jose, Mountain View và Palo Alto hiện thiếu hơn 35.000 đơn vị nhà ở giá rẻ cũng như cần phải có những cải tiến cơ sở hạ tầng để xử lý sự gia tăng dân số.
Google không phải là gã khổng lồ công nghệ đầu tiên bơm tiền vào giải quyết cuộc khủng hoảng nhà đất. Microsoft cho biết vào tháng 1 vừa qua rằng họ sẽ chi 500 triệu USD để phát triển nhà ở giá rẻ và giảm bớt tình trạng vô gia cư ở khu vực Seattle gần trụ sở chính. CEO Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan cũng đang ủng hộ nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu nhà ở tại khu vực Vịnh San Francisco.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.