Google có 400 trạm phát Wi-Fi cho nhà ga tại Ấn Độ

08/06/2018 13:46 GMT+7

Vào năm 2015, Google bắt đầu triển khai dự án đưa Wi-Fi công cộng đến các tuyến đường sắt ở Ấn Độ trong mối quan hệ đối tác với chính phủ nước này, và giờ đây công ty đã đạt đến cột mốc ấn tượng.

Theo Neowin, dự án Wi-Fi mà Google triển khai được gọi là Google Station và thực hiện dựa trên sự hợp tác của hãng Đường sắt Ấn Độ và Railtel. Theo thông tin mới nhất, công ty đã triển khai trạm phát Wi-Fi đến cột mốc 400. Vị trí này thuộc về ga đường sắt Dibrugarh ở bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ.
Google cho biết có 8 triệu người dùng sử dụng dịch vụ mỗi tháng, với trung bình 350 MB dữ liệu được tiêu thụ. Trong khi một số người sử dụng dữ liệu này để trò chuyện trên các ứng dụng như WhatsApp hoặc Hike Messenger, những người khác phát trực tuyến video trên YouTube hoặc trao đổi các cuộc trò chuyện video.
Mục tiêu ban đầu của Google là 400 trạm phát sóng Wi-Fi, và công ty đã hoàn thành mục tiêu đó. Tuy nhiên, có vẻ công ty không muốn dừng lại ở đó khi hứa hẹn đưa dịch vụ Google Station đến các khu vực khác (không phải nhà ga) tại Ấn Độ. Chẳng hạn, công ty đã cung cấp 150 trạm phát sóng Wi-Fi ở khu vực Pune. Google có kế hoạch mang internet đến nhiều người Ấn Độ hơn, sử dụng internet cho công việc, thương mại và vui chơi.
Không chỉ ở Ấn Độ, Google cũng đang có ý định đưa Google Station đến với các khu vực khác, bao gồm Mexico và Indonesia.
Google cho biết trong thông báo của mình rằng, hành trình ở Ấn Độ đã cho thấy tiềm năng to lớn của chương trình Wi-Fi công cộng, tạo cơ hội tiếp cận internet cho nhiều người để họ có thể lên mạng và làm những điều ưa thích. Điều này cũng cần được mở rộng ra ngoài quốc gia đông dân thứ hai thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.