Google cung cấp bàn phím ảo cho người dùng iPhone

14/05/2016 07:50 GMT+7

Google vừa phát hành ứng dụng bàn phím mới cho iOS mang tên Gboard, cho phép bạn tìm kiếm bất cứ điều gì một cách nhanh chóng bằng cách khai thác nút G tích hợp công cụ tìm kiếm của Google.

Gboard cho phép tìm kiếm nội dung mà không cần thoát khỏi ứng dụng trò chuyện - Ảnh: Google
Theo PhoneArena, với Gboard, bạn có thể dễ dàng sao chép và dán các kết quả tìm kiếm (như nội dung trên web, ảnh tĩnh, ảnh động, biểu tượng cảm xúc - emoji…) vào hộp thoại mà bạn đang soạn thảo văn bản, bao gồm cả những cuộc trò chuyện trực tuyến, mà không cần phải thoát ra ngoài như trước đây.
Ngoài ra, Gboard cũng được tích hợp rất nhiều chức năng tiện lợi khác, chẳng hạn như tìm kiếm emoji trên thiết bị mà không cần phải di chuyển qua một danh sách dài để tìm emoji mình cần.
Cùng với đó, tính năng tiên đoán Glide Typing tương tự như bàn phím Swype cũng đã được Google thêm vào ứng dụng để tạo thuận lợi cho người sử dụng khi đánh văn bản.
Mặc dù được tập trung rất nhiều cải tiến nhằm mang lại cho người sử dụng sự tiện lợi, nhưng theo SlashGear, Gboard của Google vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Cụ thể, Gboard thiếu đi một tính năng vốn được xem là rất tốt có trên ứng dụng bàn phím Android cũng từ Google, đó là Voice-to-Text.
Đáng buồn, Gboard không tích hợp khả năng chuyển giọng nói thành văn bản - Ảnh chụp màn hình
Bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang ngồi trên xe, không có điều kiện thực hiện cuộc gọi mà cần trả lời một tin nhắn từ ai đó gửi đến, lúc này, Voice-to-Text sẽ giúp bạn chuyển đổi những nội dung lời nói của mình thành văn bản mà không mất thời gian gõ từng từ rất mất công.
Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, những gì mà Gboard mang lại sẽ giúp bạn tiết kiệm vài thao tác hay nhấp chuột, và đó chắc chắn là một ứng dụng bàn phím đầy tiềm năng. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí để người dùng tải về từ App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.