Google giới thiệu ARCore đối đầu Apple ARKit - dấu chấm hết cho Tango?

30/08/2017 11:30 GMT+7

Từng gây chú ý với dự án Tango ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 nhưng Google đã bất ngờ thay đổi kế hoạch của mình bằng cách công bố giải pháp mới mang tên ARCore.

Quay trở lại năm 2014, dự án Tango được Google giới thiệu như là một giải pháp tăng cường thực tế ảo (AR) yêu cầu một loạt cảm biến đặc biệt tích hợp trong thiết bị. Các công ty như Lenovo và Asus đã xây dựng các thiết bị sử dụng công nghệ này, nhưng có vẻ ARCore mà Google vừa công bố đi ngược lại so với những gì đã có trên Tango.
Google cho biết, ARCore có thể hoạt động mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung, có nghĩa nó có thể mở rộng trên toàn hệ thống Android. Google nói rằng ARCore sẽ chạy trên hàng triệu thiết bị và hiện có mặt trên điện thoại Pixel cũng như Samsung Galaxy S8. Quan trọng hơn, nó yêu cầu thiết bị chạy phiên bản Android 7.0 Nougat hoặc cao hơn.
Công nghệ ARCore hoạt động với Java/OpenGL, Unity và Unreal với 3 điểm nhấn, đó là theo dõi chuyển động, hiểu biết môi trường và ước lượng ánh sáng xung quanh.
Với những gì mang lại, ARCore được xem như là nền tảng cạnh tranh với ARKit mà Apple công bố tại WWDC 2017 hồi tháng 6 năm nay nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm AR mà không cần đến các cảm biến đặc biệt hoặc phần cứng khác.
Dựa trên tầm ảnh hưởng của Apple lẫn Google, có vẻ như Microsoft đang tỏ ra thua kém so với các đối thủ của mình bất chấp dự án HoloLens được ra mắt từ năm 2015. Nguyên nhân là vì HoloLens vẫn chưa thể cập bến thị trường tiêu dùng.
ARCore sẽ chạy trên Google Pixel, Galaxy S8 và hàng triệu thiết bị khác Ảnh: YouTube
Phiên bản Development Edition của HoloLens có giá 3.000 USD đã được phát hành trong một thời gian nhưng theo các báo cáo gần đây, phiên bản tiêu dùng của sản phẩm sẽ chỉ có mặt vào năm 2019. Trong khi đó, Microsoft không thực sự có một nền tảng di động đủ mạnh mẽ để thúc đẩy HoloLens giống như những gì mà ARKit và ARCore nhận được.
Google cho biết công ty cũng phát hành một nguyên mẫu trình duyệt cho các nhà phát triển web muốn bắt đầu thử nghiệm AR. Google sẽ mang đến cho cộng đồng những cái nhìn về ARCore trên AR Experimental.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.