Google Go vượt mốc 500 triệu lượt tải về từ Google Play Store

17/03/2021 07:06 GMT+7

Google Go - ứng dụng được phát hành lần đầu vào năm 2007 dưới tên Google Search Lite, vừa vượt qua ngưỡng 500 triệu lượt tải xuống trên Play Store.

Theo GizChina, đây là một thành tích ấn tượng khi nhìn vào những gì xảy ra với Google Go sau 4 năm hoạt động. Ứng dụng này được cài đặt sẵn trên smartphone chạy Android Go. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được cài đặt trên điện thoại Android từ Google Play Store, tuy nhiên không phải tất cả người dùng Android đều biết đến ứng dụng Google Go.
Được biết, các smartphone Android có Google Mobile Service (GMS) được cài đặt sẵn ứng dụng Google thông thường. Do đó, hầu hết các lượt tải xuống Google Go đến từ thiết bị Android Go. Điều đó có nghĩa smartphone Android Go đã khá phổ biến trên toàn thế giới.
Hiện tại Google đang yêu cầu buộc các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) phát hành smartphone có RAM 2 GB trở xuống phải cài đặt phiên bản Android Go nên nhiều khả năng số lượt tải xuống Google Go sẽ cao hơn nữa trong quý tới.
Nếu người dùng sống ở các khu vực có kết nối internet chậm, ứng dụng Google Go được cho là hữu ích. Nó cung cấp gần như tất cả tính năng của ứng dụng Google thông thường dù dung lượng chỉ nặng khoảng 8 MB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.